Lễ hội chùa Sơn Dược thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương

Thứ tư - 01/02/2023 15:52
Lễ hội chùa Sơn Dược thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương

Sáng ngày 26 tháng 1 năm 2023, tức ngày mùng 5 Tết Nguyên đán, Ban trị sự chùa Sơn Dược, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ đã long trọng tổ chức lễ hội chùa Sơn Dược với các hoạt động lôi cuốn đông đảo nhân dân tham dự.

 

Không gian sân hành lễ trong chùa.

Chương trình văn nghệ mừng Đảng mừng, mừng Xuân diễn ra tại sân khấu đạo tràng, các tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện bởi các phật tử xa, gần mang đến không khí sôi nổi, ấm áp trong những ngày đầu xuân mới.

Đông đảo người dân xem lễ rước kiệu.

Phần chính của Lễ hội chùa Sơn Dược là lễ rước kiệu. Đây là nội dung được nhân dân và du khách mong đợi nhất trong chương trình. Các nam thanh, nữ tú được lựa chọn trên địa bàn xã trong trang phục tôn nghiêm tiến hành nghi lễ rước kiệu vào chùa. Điều đặc biệt, kiệu thường quay tròn và quay khá lâu tại khu vực cổng chùa, sân chùa sau đó mới vào được bên trong chùa. Người dân cho rằng kiệu quay càng lâu càng tốt, bởi năm đó dân làng sẽ gặp nhiều may mắn, cây trồng, vật nuôi sinh sôi nảy nở, mùa màng sẽ tốt tươi.

Du khách ghi sớ đầu năm.

Đến với chùa Sơn Dược dịp đầu xuân, du khách thập phương không chỉ đi lễ phật, vãn cảnh chùa mà còn có cơ hội được tham quan, khám phá các điểm đến du lịch nằm ở sườn Đông Tam Đảo cùng gia đình và bạn bè./.

Tác giả: Vũ Hoàng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 6,339
  •   Tháng hiện tại 100,673
  •   Tổng lượt truy cập 15,204,046
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi