Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn năm 2017

Thứ hai - 20/02/2017 08:13
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn năm 2017

Tối 17/2, tại Trung tâm Hội chợ thương mại tỉnh Lạng Sơn, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn 2017 đã chính thức khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề "Xứ Lạng rộn ràng hội Xuân".

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Lạng Sơn có ông Hoàng Văn Nghiệm - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Ngọc Thưởng - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hồ Tiến Thiệu - Ủy viên BTV tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh; về phía Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung; các nghệ sĩ, vận động viên của Đoàn Nghệ thuật Lạng Sơn và Bằng Tường (Trung Quốc); cùng đông đảo nhân dân và du khách. 

Phát biểu khai mạc, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trong năm 2017, với chủ đề "Khơi nguồn và kết nối", Lạng Sơn sẽ phấn đấu phát triển du lịch hướng đến mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, cần phát huy những giá trị di sản xứ Lạng, tăng cường kết nối, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, các địa phương, doanh nghiệp và sự chung tay của cộng đồng, hướng tới phát triển một ngành du lịch chuyên nghiệp, hiệu quả, khắc phục tình trạng hoạt động tự phát, thiếu đồng bộ. 

Cùng với đó, tỉnh sẽ nỗ lực đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho khách du lịch tại cửa khẩu, cán bộ, nhân viên trong ngành dịch vụ, du lịch cần nâng cao kỹ năng, làm việc chuyên nghiệp, có thái độ lịch sự, người dân thân thiện, mến khách. 

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn năm 2017 sẽ diễn ra đến hết ngày 23/2 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch độc đáo. 

Đây là cơ hội để Lạng Sơn tiếp tục giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch; đồng thời kết nối với các doanh nghiệp trong cả nước, tiếp tục thu hút các nhà đầu tư vào Lạng Sơn; phấn đấu xây dựng Lạng Sơn là điểm du lịch đáng đến an toàn - thân thiện của cả nước, là nơi giao lưu kinh tế, văn hóa ở trong nước và quốc tế.

 

Chương trình nghệ thuật khai mạc

Tiết mục giao lưu của Đoàn nghệ thuật Bằng Tường (Trung Quốc)

Giao lưu đốt lửa trại

Trưng bày hiện vật và hình ảnh về các di sản văn hóa xứ Lạng

Khách tham quan gian hàng và tìm hiểu thông tin

Tác giả bài viết: Thanh Tâm


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 31
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 30
 
  •   Hôm nay 2,287
  •   Tháng hiện tại 91,544
  •   Tổng lượt truy cập 15,194,917
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi