Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc

Chủ nhật - 12/02/2017 21:51

Tối 11/2, tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Lào Cai đã diễn ra lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc. Đây là sự kiện văn hoá du lịch cấp Quốc gia, do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai và Ban chỉ đạo Tây Bắc tổ chức.

db1
Các đại biểu dự tại Lễ Khai mạc (Lệ Hằng)

Dự lễ khai mạc về phía các đại biểu Trung ương có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy Viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban kinh tế  Trung ương, Trưởng Ban chỉ Đạo Tây Bắc; Đồng chí  Vũ Đức Đam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Trưởng ban chỉ đạo Năm du lịch quốc gia 2017;  đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng lãnh đạo của nhiều bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng Trưởng Ban chỉ đạo năm du lịch quốc gia; đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai- Trưởng Ban tổ chức năm du lịch quốc gia 2017. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, các đồng chí là nguyên lãnh đạo tỉnh Lào Cai qua các thời kỳ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh.

vn15
Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm khai mạc (Lệ Hằng).

Với chủ đề “Sắc mầu Tây Bắc”, Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc là cơ hội để các tỉnh, thành phố và các địa phương phối hợp giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam, du lịch Lào Cai – Tây Bắc đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Việc tập trung, phấn đấu tổ chức thành công các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2017 là mục đích cao nhất và có ý nghĩa mở đầu cho toàn bộ chuỗi sự kiện, là cầu nối hợp tác phát triển du lịch của khu vực Tây Bắc với các vùng, miền trong cả nước.

PB 1
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc phát biểu tại buổi lễ  (Lệ Hằng).

Năm Du lịch quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017 có sự tham gia của 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng, gồm: Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ và Hà Giang. Lễ khai mạc là sự kiện quan trọng nhất trong chuỗi các hoạt động của năm Du lịch quốc gia 2017, được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ ngành kinh tế du lịch của Lào cai, khu vực Tây Bắc và cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy Viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban kinh tế TW, Trưởng Ban chỉ Đạo Tây Bắc nhấn mạnh: Trong 30 năm đổi mới đất nước, ngành du lịch luôn được Đảng và nhà nước ta ta xác định là ngành kinh tế quan trọng, có lợi thế, giá trị gia tăng cao, cần ưu tiên phát triển. Những năm gần đây, du lịch Việt Nam nói chung, khu vực Tây Bắc và Lào Cai nói riêng đã có bước phát triển rõ rệt, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Phát huy lợi đó thế, với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”, Năm Du lịch quốc gia 2017 được tổ chức nhằm góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa, quảng bá hình ảnh của khu vực Tây Bắc Việt Nam, với không gian văn hóa rất rộng lớn và đa dạng, có cảnh quan hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú và là điểm đến lý tưởng cho các du khách trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng cho rằng, cần thẳng thắn nhìn nhận và khắc phục những hạn chế, yếu kém để nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Đồng thời bày tỏ tin tưởng việc tổ chức khai mạc năm du lịch quốc gia là khởi đầu các hoạt động thực hiện mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước theo tinh thần Nghị quyết số 08, ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị.

PB 2
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ (Lệ Hằng).

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai  Đặng Xuân Phong đã có bài phát biểu chào mừng lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2017. Đồng chí Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Lào Cai - mảnh đất địa đầu biên cương tổ quốc được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp kỳ vỹ về thiên nhiên. Có bề dày về lịch sử, bản sắc văn hóa phong phú, độc đáo của 25 nhóm, ngành dân tộc; con người Lào Cai thân thiện, mến khách; Lào Cai là cầu nối, cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng giữa các tỉnh của Việt Nam với tỉnh Vân Nam và vùng Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc. Sau 25 năm tái lập, Lào Cai đã vươn mình trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế xã hội của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, là điểm đến hấp dẫn được các nhà đầu tư, đông đảo du khách trong nước và quốc tế yêu mến. 

vn 2

 

vn 2
Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Sắc màu Tây Bắc trong vườn Xuân đất nước” (Lệ Hằng).

Ngay sau phần nghi lễ, chương trình nghệ thuật Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc với chủ đề “Sắc mầu Tây Bắc trong vườn Xuân đất nước”. Đây là chương trình được dàn dựng công phu, đầu tư về thời gian và công sức, với sự tham gia của trên 600 nghệ sỹ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước. Màn nghệ thuật  thể hiện rõ nét và ấn tượng nền văn hóa của các dân tộc vùng Tây Bắc, trong đó có Lào cai. Sự phối hợp giữa các nghệ sỹ, diễn viên với hệ thống thiết bị kỹ thuật công nghệ hiện đại đã tạo nên bức tranh rực rỡ sắc màu của đêm khai mạc năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc ở nơi địa đầu biên cương tổ quốc.
 

 

Chương trình được kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc, nghệ thuật đương đại đã khắc họa và tôn vinh giá trị văn hóa, quảng bá hình ảnh Tây Bắc Việt Nam. Qua đó làm nổi bật lên sắc màu văn hóa Lào Cai – Tây Bắc đậm đà truyền thống nhưng không kém phần hiện đại. Người xem như được hòa mình vào không khí lễ hội và có thêm những cảm nhận sâu sắc, ấn tượng về vùng đất Tây Bắc.

 

 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 22
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 20
 
  •   Hôm nay 3,773
  •   Tháng hiện tại 123,989
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,951
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi