Khách Tây chăn trâu, bắt cá ở làng quê Thái Nguyên

Thứ tư - 14/06/2017 06:42
Khách Tây chăn trâu, bắt cá ở làng quê Thái Nguyên

Nhiều du khách châu Âu đến làng nhà sàn Thái Hải không ngần ngại trải nghiệm xuống hồ bắt cá, ra vườn hái rau và chăn trâu.

 

9

Chỉ mất khoảng một tiếng ngược cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, bạn sẽ đến khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc sinh thái Thái Hải. Đây là một khu du lịch đậm chất Tày, Nùng ở Thái Nguyên với những ngôi nhà sàn trăm năm và bóng áo chàm thấp thoáng giữa rừng xanh.

 

8

Ở đây có một quần thể 30 nhà sàn có tuổi đời gần cả thế kỷ từ vùng An toàn khu Định Hóa được phục dựng nguyên bản. Ở đó có các gia đình sinh sống như một cộng đồng làng bản. Bạn có thể ăn nghỉ trên những ngôi nhà sàn của các gia đình đồng bào dân tộc Tày, Nùng theo hình thức homestay, để trải nghiệm và cảm nhận những nét văn hóa dân đặc trưng. Nơi đây cũng có hệ thống nhà khách (nhà sàn) với trang thiết bị tương đối tiện nghi, sạch sẽ và thoáng mát.

 

7

Không ít khách đã tìm tới đây để trải nghiệm cảm giác làm nông dân Việt như tham gia bắt cá, hái rau. Tại đây họ được khám phá những nét văn hóa đặc sắc dân tộc thiểu số, và cảm nhận sự hồn hậu, thân tình của chốn làng quê.

 

6

Du khách Pháp trải nghiệm chăn trâu.

 

5

Những ngôi nhà sàn biệt lập, những khoảng không gian giữa rừng xanh là những địa điểm tổ chức các chương trình hội họp, tập huấn, hoạt động nhóm. Tại đây, bạn không khó để bắt gặp hình ảnh trên những sân chơi ngoài trời, các bạn sinh viên hò reo khi thực hiện các hoạt động phối hợp nhóm.

 

4

Đánh đu hay đi cầu thăng bằng là hai trong số những trò chơi dân tộc đòi hỏi sự khéo léo và thử thách lòng dũng cảm của du khách.

 

3

Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị của núi rừng ở các khu nhà lá ven hồ, nhà sàn… Nguồn thực phẩm hầu hết được chính dân làng tự túc trồng trọt, chăn nuôi tại chỗ theo phương pháp truyền thống.

 

Untitled

Khi đêm xuống, bên ánh lửa hồng, người dân và du khách lại quây quần bên nhau, say sưa trong tiếng đàn tính, hát then. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với giọng hát thánh thót và ngọt ngào của các cô gái dân tộc nơi đây.

 

12

Cùng nắm tay nhau ca hát, nhảy múa, và nhảy sạp với dân làng bên ánh lửa rừng giữa trời đêm lồng lộng sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó quên.

 

 

Nguồn tin: vnexpress.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 17
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 15
 
  •   Hôm nay 1,318
  •   Tháng hiện tại 121,534
  •   Tổng lượt truy cập 15,090,496
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi