Hội hoa Đào Xứ Lạng – Sự kiện lần đầu được tổ chức tại Lạng Sơn

Thứ tư - 11/01/2017 01:28
Hội hoa Đào Xứ Lạng – Sự kiện lần đầu được tổ chức tại Lạng Sơn

Hội hoa Đào Xứ Lạng với chủ đề “Rực rỡ sắc Đào Xứ Lạng” lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Lạng Sơn là một điểm nhấn sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân Đinh Dậu 2017. Sự kiện được diễn ra từ ngày 20/01/2017 đến hết ngày 06/02/2017 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Bính Thân đến ngày 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu) tại Công viên Chi Lăng giai đoạn I (đoạn từ cầu Đông Kinh đến màn hình LED).

 

Đã từ rất lâu Xứ Lạng được coi là xứ sở của hoa Đào. Hoa Đào là biểu tượng cho vẻ đẹp Xứ Lạng ngày Xuân. Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến – Xuân về khắp vùng biên cương Xứ Lạng được bao phủ bởi sắc hồng rực rỡ của hoa Đào, hoa Đào nở rực trên những triền núi, con dốc, hoa Đào tô điểm màu sắc cho những bản làng, góc phố…Không những thế hoa Đào còn biểu cho sức sống mạnh mẽ đến phi thường của nơi địa đầu Tổ quốc. Trước cái lạnh của mùa tuyết phủ, hoa Đào vẫn khoe vẻ đẹp tinh khiết, rực rỡ.

Hội hoa Đào Xứ Lạng 2017 được tổ chức với không gian chính thống xuyên suốt mang ý nghĩa “Núi – Sông và Hoa” là cơ hội để du khách tận mắt chiêm ngưỡng và chìm đắm trong  vẻ đẹp của các loài hoa Đào quý của Lạng Sơn. Các cây hoa Đào trưng bày, triển lãm tại Hội hoa Đào đều là những cây hoa Đào đẹp nhất, độc đáo nhất từ các vùng núi cao Lạng Sơn thuộc các loài như : Đào Bích, Đào bạch, Đào Phai…đều là những giống Đào độc đáo do “bà mẹ Thiên nhiên” ban tặng cho vùng núi cao xứ Lạng. Hội hoa Đào năm 2017 cũng là sự kiện quan trọng góp phần bảo tồn, phát huy giá trị Hoa Đào Xứ Lạng, kiến tạo hoa Đào trở thành hình ảnh, thương hiệu nhận diện của Lạng Sơn.

Trong suốt quá trình diễn ra Hội hoa Đào Xứ Lạng 2017 còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham quan – du lịch như : Hát then, sli, lượn, múa sư tử, biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc đường phố hay Triển lãm cây hoa Đào đẹp tỉnh Lạng Sơn mở rộng lần thứ nhất với thành phần tham gia là UBND các huyện, thành phố và các nhà vườn trên địa bàn tỉnh và tỉnh lân cận.

Hội hoa Đào Xứ Lạng sẽ là sự kiện ghi lại những dấu ấn và hình ảnh Xứ Lạng trong lòng du khách một cách ấn tượng và sâu sắc.

Một số hình ảnh hoa đào Xứ Lạng:

 

Đào Chuông Mẫu Sơn

Đào Phai

Đào Bích

Đào bạch

Đào Mẫu Sơn trong tuyết

 

Nguồn tin: TTXTDL Lạng Sơn


 
 Từ khóa: chi lăng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 7
 
  •   Hôm nay 1,732
  •   Tháng hiện tại 71,251
  •   Tổng lượt truy cập 15,040,213
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi