Các điểm du lịch phải đóng cửa để giảm thiểu lây lan dịch bệnh, doanh thu từ du lịch giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ đã tạm ngưng hoạt động, hướng dẫn viên du lịch phải nghỉ việc…
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam đã triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trở thành một điểm sáng trên toàn cầu về phòng chống dịch Covid-19. Việt Nam đã trải qua một tháng không xuất hiện trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, Chính phủ đã cho phép nới lỏng giãn cách xã hội và mở cửa hầu hết các hoạt động kinh doanh, tuy nhiên hoạt động du lịch vẫn chưa thể phục hồi.
Về du lịch nội địa hầu như người dân chưa xuất hiện nhu cầu đi du lịch. Do tâm lý người dân vẫn còn sợ dịch bệnh tái bùng phát, khả năng chi trả bị ảnh hưởng do thời gian nghỉ giãn cách xã hội,…Về du lịch quốc tế, do yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19, người nước ngoài cơ bản chưa được nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch, trước mắt chưa thể khôi phục. Do vậy, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong thời gian tới, ngành du lịch tập trung phát triển du lịch nội địa.
Để tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương trên toàn quốc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành và tổ chức triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020 với các nội dung như:
Thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa của người dân việt Nam tới các địa phương có tài nguyên du lịch.
Khuyến khích các địa phương hết dịch tập trung khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, có tính an toàn cao, đa dạng, hấp dẫn ở địa phương; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch để kích thích nhu cầu du lịch nội địa của người dân trong nước.
Khuyến khích các địa phương có chính sách miễn/giảm giá vé tham quan các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa; đồng thời xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn, chất lượng và vệ sinh để thu hút khách du lịch đến địa phương.
Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, các hãng hàng không, các điểm mua sắm dành cho khách du lịch, thực hiện khuyến mại, giảm giá dịch vụ từ 10% trở lên, hình thành các tour kích cầu dành cho khách du lịch theo đoàn.
Khuyến khích sự liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các hãng hàng không để xây dựng các chương trình tour khuyến mại nhằm kích thích nhu cầu đi du lịch của khách nội địa.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa của Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ được triển khai trên phạm vi cả nước và chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, kéo dài 2 tháng, từ 15/5/2020 đến 15/7/2020. Giai đoạn 2, kéo dài 4 tháng, từ 10/7/2020 đến 16/12/2020.
Chương trình nhằm mục tiêu từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện và đảm bảo an toàn cho người dân đi tham quan du lịch tới các vùng miền trong cả nước; giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trong ngành du lịch đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng cùng đồng hành để khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh cho ngành du lịch./.
Tác giả: Hải Đăng
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...