Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc phục hồi du lịch sau dịch Covid-19

Chủ nhật - 10/05/2020 22:13
Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc phục hồi du lịch sau dịch Covid-19

Trong hơn 3 tháng qua, ngành du lịch trải qua thời gian rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo số liệu thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 năm 2020 giảm 68,1% và tháng 4/2020 giảm 98,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Các điểm du lịch phải đóng cửa để giảm thiểu lây lan dịch bệnh, doanh thu từ du lịch giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ đã tạm ngưng hoạt động, hướng dẫn viên du lịch phải nghỉ việc…

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Việt Nam đã triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trở thành một điểm sáng trên toàn cầu về phòng chống dịch Covid-19. Việt Nam đã trải qua một tháng không xuất hiện trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, Chính phủ đã cho phép nới lỏng giãn cách xã hội và mở cửa hầu hết các hoạt động kinh doanh, tuy nhiên hoạt động du lịch vẫn chưa thể phục hồi.

Về du lịch nội địa hầu như người dân chưa xuất hiện nhu cầu đi du lịch. Do tâm lý người dân vẫn còn sợ dịch bệnh tái bùng phát, khả năng chi trả bị ảnh hưởng do thời gian nghỉ giãn cách xã hội,…Về du lịch quốc tế, do yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19, người nước ngoài cơ bản chưa được nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch, trước mắt chưa thể khôi phục. Do vậy, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong thời gian tới, ngành du lịch tập trung phát triển du lịch nội địa.

1
BCH Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên họp trực tuyến với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành bàn giải pháp phục hồi du lịch sau dịch Covid-19.  Ảnh: Trung Nghĩa

Để tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương trên toàn quốc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành và tổ chức triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020 với các nội dung như:

Thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa của người dân việt Nam tới các địa phương có tài nguyên du lịch.

Khuyến khích các địa phương hết dịch tập trung khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch mới, có tính an toàn cao, đa dạng, hấp dẫn ở địa phương; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch để kích thích nhu cầu du lịch nội địa của người dân trong nước.

Khuyến khích các địa phương có chính sách miễn/giảm giá vé tham quan các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa; đồng thời xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn, chất lượng và vệ sinh để thu hút khách du lịch đến địa phương.

Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, các hãng hàng không, các điểm mua sắm dành cho khách du lịch, thực hiện khuyến mại, giảm giá dịch vụ từ 10% trở lên, hình thành các tour kích cầu dành cho khách du lịch theo đoàn.

Khuyến khích sự liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với các hãng hàng không để xây dựng các chương trình tour khuyến mại nhằm kích thích nhu cầu đi du lịch của khách nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa của Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ được triển khai trên phạm vi cả nước và chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, kéo dài 2 tháng, từ 15/5/2020 đến 15/7/2020. Giai đoạn 2, kéo dài 4 tháng, từ 10/7/2020 đến 16/12/2020.

Chương trình nhằm mục tiêu từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện và đảm bảo an toàn cho người dân đi tham quan du lịch tới các vùng miền trong cả nước; giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trong ngành du lịch đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng cùng đồng hành để khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh cho ngành du lịch./.

     Tác giả: Hải Đăng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 20
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 19
 
  •   Hôm nay 4,707
  •   Tháng hiện tại 124,923
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,885
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi