Đồng Khuân farm- Điểm dừng chân của du khách

Thứ hai - 30/09/2024 17:18
Đồng Khuân farm- Điểm dừng chân của du khách

Thời gian gần đây, trên bản đồ du lịch của tỉnh Thái Nguyên đã có thêm Điểm du lịch sinh thái xóm Đồng Khuân, một điểm đến được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận vào tháng 11/2023 dưới sự quản lý của Hợp tác xã du lịch sinh thái Cửa Tử, thuộc xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Là một thành viên của Hợp tác xã du lịch sinh thái Cửa Tử, Đồng Khuân farm xuất hiện khá ấn tượng với nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách.

Picture4

Nhìn tổng thể Đồng Khuân farm. Ảnh: Ngọc Linh

Cách suối Cửa Tử khoảng 500m, Đồng Khuân farm là cơ sở hoàn toàn mới, được đưa vào khai thác phục vụ khách bắt đầu từ dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024. Với tổng diện tích gần 4.000m2, tọa lạc trên một sườn đồi, từ đây có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi rừng Tam Đảo cũng như cảnh sắc thanh bình của một bản làng yên ả.

Picture5

Khu vực nhà hàng ẩm thực. Ảnh: Hoàng Liên

Cơ sở có bãi đỗ xe khá rộng rãi, đường vào cũng rất thuận lợi, các hạng mục được bố trí hài hòa. Đầu tiên là nhà hàng ẩm thực được xây dựng theo kiểu nhà sàn truyền thống, lợp mái cọ tạo không gian gần gũi, mát mẻ. Nhà hàng có thể phục vụ tối đa gần 100 khách tại cùng một thời điểm gồm những món ăn mang đậm bản sắc của địa phương với nguồn nguyên liệu tươi ngon, tại chỗ như: Gà đồi, cá suối, cá tầm, xôi nếp nương, măng rừng... Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn không gian BBQ ngoài trời ngay phía trước nhà hàng. Buổi tối, dưới ánh đèn lung linh huyền ảo, bên những bản nhạc du dương khiến bữa tiệc càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Picture6

Những món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn

tại Đồng Khuân farm. Ảnh: Hoàng Liên

Đồng Khuân farm có lưu trú cộng đồng với sức chứa tối đa lên đến 30 khách. Nhà sàn được thiết kế theo phong cách truyền thống có yếu tố cách điệu để đảm bảo những tiện ích dành cho khách. Tại nhà sàn cộng đồng còn có các phòng riêng rộng rãi, ấm cúng, nhiều cửa sổ tạo sự thoáng mát cũng như những khoảnh khắc để du khách ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.

Picture7

Nhà sàn cộng đồng với sức chứa tối đa lên đến 30 khách.

Ảnh: Tuấn Dũng

Nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, cơ sở còn có hệ thống 06 phòng nghỉ khép kín đầy đủ trang thiết bị và tiện nghi. Mỗi phòng tại đây được thiết kế với 02 giường, có thể lưu trú được 04 người phù hợp với nghỉ dưỡng gia đình hoặc nhóm bạn.

Picture8a

Picture8b

Hệ thống 06 phòng nghỉ khép kín đầy đủ trang thiết bị. Ảnh: Nam Đan

Dịch vụ hiking, trekking suối Cửa Tử là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Đồng Khuân farm. Dưới sự hướng dẫn của các Porter, du khách sẽ có một hành trình băng rừng, lội suối vô cùng ấn tượng để chinh phục thác Phục Sinh và thác Thiên Đường hay đơn giản chỉ là hiking nhẹ nhàng tại khu vực cửa 1 của suối Cửa Tử. Tất cả đều đem lại cho bạn những kỷ niệm khó quên.

Ngoài ra, Đồng Khuân farm còn có nhiều dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa như: Đạp xe khám phá một số điểm đến du lịch trên địa bàn huyện Đại Từ, giao lưu văn nghệ, tìm hiểu các bài thuốc nam, ẩm thực độc đáo của bà con đồng bào dân tộc Dao nơi đây,… Bên cạnh đó, cơ sở còn áp dụng các combo bao gồm: Ăn, nghỉ, hiking, trekking khám phá suối Cửa Tử, ngâm chân lá nam người Dao… với chi phí rất hợp lý.

Anh Dương Triệu Hà, chủ cơ sở cho biết: Do mới tham gia làm du lịch nên chưa có kinh nghiệm còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng anh luôn cầu thị để tiến tới hoàn thiện cơ sở ngày một tốt hơn. Anh cũng cho biết, thời gian tới, cơ sở sẽ tiếp tục chỉnh trang cảnh quan, trồng hoa, tạo bối cảnh check in, mở rộng không gian sinh hoạt chung cho du khách, xây dựng bể bơi với nguồn nước suối tự nhiên kết hợp đẩy mạnh truyền thông, quảng bá…nhằm thu hút du khách.

Picture9

Buổi tối tại Đồng Khuân farm. Ảnh: Ngọc Linh

Tin tưởng rằng với sự mạnh dạn đầu tư, cùng tinh thần cầu thị, sự tâm huyết cho phát triển du lịch tại địa phương, Đồng Khuân farm chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân mà du khách không nên bỏ qua khi đến khám phá suối Cửa Tử và trải nghiệm tại Điểm du lịch sinh thái xóm Đồng Khuân của xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 10
 
  •   Hôm nay 2,728
  •   Tháng hiện tại 123,594
  •   Tổng lượt truy cập 16,158,251
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi