Ấn tượng hành trình chinh phục thác Thiên Đường tại xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ

Thứ hai - 30/09/2024 17:29
Ấn tượng hành trình chinh phục thác Thiên Đường  tại xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ

Nhắc đến địa phận xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm như đồi chè Cầu Đá, suối Cửa Tử, Điểm du lịch sinh thái Đồng Khuân hay một số homestay tại khu vực này. Chinh phục thác Thiên Đường của dòng suối Cửa Tử có lẽ là trải nghiệm mà không phải du khách nào cũng có điều kiện thời gian và sức khỏe để thử sức.

Trong một ngày đầu thu, thời tiết đẹp, tôi cùng đồng nghiệp đã có một hành trình trải nghiệm khá ấn tượng chinh phục các tầng thác của suối Cửa Tử. Dòng suối bắt nguồn từ đỉnh non xanh Tam Đảo. Tuyến đường vào đây mới được huyện Đại Từ đầu tư nên rất thuận lợi, xe 45 có thể di chuyển dễ dàng vào các homestay của Điểm du lịch sinh thái xóm Đồng Khuân. Tập trung tại Cửa Tử homestay, chúng tôi đã được người dân địa phương tư vấn và chuẩn bị kỹ lưỡng những đồ dùng thiết yếu cho chuyến trekking. Mọi người khuyên chúng tôi nên đi dép tổ ong để đảm bảo độ ma sát cũng như thuận lợi trong quá trình lội suối. Trang phục, đồ ăn sẵn sàng, đoàn chúng tôi khởi hành với một khí thế rất cao.

a

Đoàn tập trung, xuất phát tại Cửa Tử homestay. Ảnh: Nam Đan

Dưới sự hướng dẫn của các Porter, chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá vào khoảng 8h30p. Đi theo đường mòn đã hình thành sẵn, vừa đi vừa ngắm cảnh núi non hùng vĩ, trò chuyện rôm rả (vì đoạn này chưa mất sức nhiều), chẳng mấy chốc chúng tôi đã vào đến cửa 1 hay còn gọi là Cửa Tử. Hành trình đến cửa 1 mang tính chất hiking nhẹ nhàng dành cho khách đại trà. Mọi người đến đây có thể dừng tắm mát, vui đùa bên những thác nước nhỏ hay các bãi đá tạo thành chiếu nghỉ tự nhiên. Tuy nhiên hành trình của chúng tôi là trekking nên sẽ phải tiếp tục di chuyển để có thể chinh phục những những địa điểm cao hơn, tầng thác đẹp hơn.

b1

b2

b3

Băng rừng, lội suối là những trải nghiệm khá thú vị trong hành trình trekking.

Ảnh: Ngọc Linh

Điểm đến tiếp theo của chúng tôi là thác Phục Sinh (hay còn gọi là cửa 2). Để đến được nơi này, chúng tôi mất khoảng gần 2h đồng hồ đi bộ, băng qua những con đường mòn trong rừng nguyên sinh, có chỗ thì lội qua dòng suối, có những đoạn cũng khá thử thách đòi hỏi sự dẻo dai và một chút kinh nghiệm chia sẻ từ các Porter. Đến thác Phục Sinh, chúng tôi thực sự ấn tượng trước 2 vách đá dựng đứng như một cánh cổng lớn chào đón du khách. Các Porter ở đây chia sẻ, thời gian trước, để vào được thác Phục Sinh mọi người phải di chuyển bằng thuyền vì nước sâu (khoảng 3m) nhưng do ảnh hưởng của thiên tai đợt đầu năm 2024 nên suối Cửa Tử đã thay đổi hình thái khá nhiều, tuy vậy vẫn không mất đi vẻ đẹp hoang sơ của nó. Hiện giờ, du khách có thể lội vào tận nơi để tận hưởng dòng nước mát lành của thác Phục Sinh, thỏa sức tắm mát và check in với nhiều góc hình ấn tượng. Nhiệt độ trong thác giảm sâu, mát lạnh như một điều hòa tự nhiên, nước trong xanh nhìn thấu đáy. Chúng tôi thỏa sức nô đùa và không quên lưu lại cho mình những bức hình đẹp.

c

Thác Phục Sinh thực sự ấn tượng với các thành viên trong đoàn.

Ảnh: Ngọc Linh

d1

d2

Những bức hình kỷ niệm được lưu lại. Ảnh: Tuấn Dũng

Hành trình di chuyển đến thác Thiên Đường (hay còn gọi là cửa 3) có vẻ khó khăn hơn. Nhưng không sao, phải khó khăn một chút thì chúng ta mới thấy thành quả mà mình đạt được nó giá trị như thế nào. Từ thác Phục Sinh chúng tôi di chuyển khoảng 45 phút thì đến thác Thiên Đường. Đúng với tên gọi, đây như một thiên đường mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người. Tại đây, nằm nghỉ trên những tảng đá lớn thư giãn, hít hà không khí trong lành, ngắm trời xanh, mây trắng và hệ thực vật nguyên sơ của núi rừng Tam Đảo khiến chúng ta quên hết muộn phiền, lo toan của cuộc sống. Các thành viên trong đoàn chẳng còn ai quan tâm đến chiếc điện thoại thông minh nữa vì nó đã bị mất sóng từ rất lâu trước đó. Lúc này chỉ còn là sự tĩnh lặng, những tiếng cười nói rôm rả, sự ngạc nhiên, trầm trồ trước thiên nhiên hùng vĩ. Tại khu vực thác Thiên Đường có một máng trượt tự nhiên có độ cao hơn 10m là một trải nghiệm thú vị dành cho khách. Không bỏ lỡ khoảnh khắc này, một số thành viên trong đoàn chúng tôi đã trải nghiệm dưới sự cổ vũ của mọi người. Thác Thiên Đường rất đẹp, nước đổ từ trên cao xuống tạo thành bãi tắm tự nhiên lý tưởng.

e

Trải nghiệm trượt máng của một số thành viên tại khu vực

thác Thiên Đường. Ảnh: Tuấn Dũng

Sau hành trình dài, cũng là lúc chúng tôi mỗi người một tay cùng với các anh Porter nhặt những viên đá tại suối sắp xếp thành bàn ăn để thưởng thức ẩm thực. Đồ ăn của đoàn đã được các thành viên của Điểm du lịch sinh thái xóm Đồng Khuân chuẩn bị chu đáo với nhiều món hấp dẫn như: Gà đồi nướng, lợn bản nướng, cá suối chiên, xôi nếp nương, xúc xích, măng rừng xào, hoa quả… Thưởng thức ẩm thực tại một không gian “chill” khiến các món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

f

Thưởng thức ẩm thực trong một không gian rất “chill”. Ảnh: Văn Linh

Sau khi thưởng thức ẩm thực, chúng tôi mỗi người tự chọn cho mình một tảng đá để nghỉ ngơi trước khi di chuyển về. Hành trình di chuyển về nhanh hơn rất nhiều, dưới sự hướng dẫn của các Porter, chúng tôi chỉ mất 1,5h đồng hồ đã về đến điểm xuất phát. Về đến nơi, chúng tôi đã được cơ sở chuẩn bị sẵn những cốc nước chanh đường mát lạnh làm cho ai nấy đều tỉnh táo. Tiếp đến, chúng tôi được ngâm chân bằng những bài thuốc nam gia truyền của người Dao tại đây để lấy lại sức khỏe sau hành trình trekking và cũng là để thư thái tận hưởng dịch vụ tại cơ sở.

Kết thức hành trình 01 ngày trekking chinh phục thác Thiên Đường thực sự rất ý nghĩa với tôi và các thành viên trong đoàn. Trekking là một loại hình du lịch khá hay nó không chỉ giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe mà còn là những trải nghiệm tìm về với thiên nhiên, khả năng sinh tồn. Mùa trekking đã đến, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn địa điểm nào thì hãy đến với Điểm du lịch sinh thái xóm Đồng Khuân, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ để trải nghiệm cung đường trekking ấn tượng dưới sự hướng dẫn của các Porter chuyên nghiệp./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 11
 
  •   Hôm nay 2,664
  •   Tháng hiện tại 123,530
  •   Tổng lượt truy cập 16,158,187
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi