Thư viện tỉnh Thái Nguyên tham gia vòng sơ khảo “Liên hoan cán bộ Thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2015”

Thứ năm - 06/08/2015 15:11

Vòng sơ khảo Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2015 với chủ đề “Việt Nam - Đất nước, con người”, chào mừng những ngày lễ lớn năm 2015 do Vụ Thư viện - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang từ ngày 8 - 9/7/2015.

Tham dự Liên hoan có sự tham gia của gần 300 cán bộ thư viện đến từ 13 thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc. Thái Nguyên tham gia Liên hoan với 16 diễn viên là cán bộ, viên chức của Thư viện tỉnh. Phần thi giới thiệu đội hình, đội Thái Nguyên có sự kết hợp hài hoà giữa ngôn ngữ múa, tạo hình, hùng biện, thuyết trình đã giới thiệu về truyền thống lịch sử, cách mạng vẻ vang; về bản sắc văn hoá, về điều kiện tự nhiên, xã hội cũng như tiềm năng to lớn của tỉnh Thái Nguyên và về Thư viện tỉnh Thái Nguyên. Tại  phần thi tuyên truyền, giới thiệu sách, đã giới thiệu 03 tác phầm gồm: "Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên với Bác Hồ", tác phẩm "Thái Nguyên - Thế và lực mới trong thế kỷ 21" và tác phẩm "Việt Bắc - Trái tim hồng". Đây là những tác phẩm được lựa chọn trong rất nhiều sách viết về đất và người Thái Nguyên, phù hợp với chủ đề Liên hoan. Với kịch bản ngắn gọn, súc tích, câu từ đẹp được chắt lọc từ nội dung các tác phẩm; chuyển nội dung giữa các tác phẩm uyển chuyển và đặc biệt với phần giới thiệu đầy truyền cảm, cuốn hút. Ở phần thi năng khiếu, với tiểu phẩm "Sách mới đã về", có nội dung ý nghĩa, gắn với nghề thư viện, giới thiệu được hoạt động tuyên truyền, phát triển văn hoá đọc của Thư viện tỉnh Thái Nguyên .

 Kết thúc vòng sơ khảo, Đoàn Thư viện tỉnh Thái Nguyên là một trong 3 đoàn đã đạt giải xuất sắc (cùng với đoàn Thư viện tỉnh Điện Biên và Tuyên Quang) đại diện cho Liên hiệp Thư viện các tỉnh miền núi phía Bắc tham dự vòng thi chung kết Liên hoan cán bộ Thư viện tuyên truyền giới thiệu sách vào tháng 8/2015 tại tỉnh Quảng Ngãi.

Liên hoan cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách là hoạt động để cán bộ thư viện tuyên truyền, giới thiệu sách, báo ca ngợi về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam, quảng bá tới đông đảo bạn đọc những cuốn sách hay có giá trị khoa học và nhân văn, giúp cho người đọc hứng thú, động lực tìm đọc để có thể hiểu thêm về truyền thống lịch sử, văn hoá, văn học, thế và lực của các địa phương, góp phần bồi dưỡng thêm lòng tự hào và tình yêu quê hương đất nước, ý thức về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của người dân Việt Nam. Liên hoan cũng là dịp để những người làm công tác thư viện có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như tình đoàn kết giữa các Thư viện trong liên hiệp, góp phần khẳng định vai trò của thư viện đối với xã hội. Qua đó, những người làm công tác thư viện cũng có cơ hội để thể hiện tài năng và nhiệt huyết của mình, góp phần không nhỏ vào tuyên truyền phát triển văn hoá đọc trong mọi tầng lớp nhân dân ở địa phương.

Một số hình ảnh tại Liên hoan:

 

 

 

Nguồn tin: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 23
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 4
 
  •   Hôm nay 3,301
  •   Tháng hiện tại 136,701
  •   Tổng lượt truy cập 15,240,074
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi