Không gian văn hóa trà Hương Vân – Điểm thưởng trà lý tưởng

Thứ ba - 19/04/2022 13:03
Không gian văn hóa trà Hương Vân – Điểm thưởng trà lý tưởng

Không gian văn hóa trà Hương Vân tọa lạc tại tổ 11, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, đây là điểm thưởng trà hiện đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Không gian thưởng trà Hương Vân.

Không gian văn hóa trà Hương Vân được khai trương và đưa vào hoạt động từ tháng 11 năm 2019, từ đó đến nay phần lớn thời gian chịu  ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. Tuy nhiên, với sự tin tưởng của du khách cùng với tâm huyết xây dựng một không gian thưởng trà để lưu giữ những giá trị văn hóa trà Việt, cơ sở một mặt vẫn duy trì đón khách đến thưởng trà, mặt khác mở rộng phòng thưởng trà, bố trí không gian trình diễn hát then, đàn tính; dựng nhà sàn... sẵn sàng phục vụ du khách với số lượng lớn khi hoạt động du lịch trở lại. Đến nay, Không gian văn hóa trà Hương Vân có thể phục vụ đồng thời khoảng 150 du khách thưởng trà.

 Đến với Hương Vân Trà, du khách không chỉ được tham quan vùng nguyên liệu trồng chè bạt ngàn của vùng đất Tân Cương mà còn được thưởng thức những chén trà thơm ngát, đậm vị trong ngôi nhà sàn giữa trung tâm thành phố Thái Nguyên, lắng nghe những làn điệu hát then, đàn tính mượt mà sâu lắng, một không gian mang đậm dấu ấn truyền thống và nâng tầm văn hóa Việt. Đặc biệt, ở đây, thường xuyên tổ chức các buổi học “pha trà và thưởng trà” để cho các học viên cùng với du khách được thực hành như một cách gìn giữ nét văn hóa.

Du khách vừa thưởng trà

vừa nghe những làn điệu hát then, đàn tính.

Đa phần du khách đến với Không gian văn hóa trà Hương Vân vừa để thưởng trà vừa để tìm hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa, phong cách thưởng trà và cả thú vui tao nhã trong cách thưởng trà mang đậm tính nghệ thuật. Tại đây, còn có các dòng trà hoa mang lại sự khác biệt dành cho chị em phụ nữ cũng đã thu hút nhiều du khách nữ đến thưởng thức những chén trà đặc biệt.

Du khách thưởng trà trong ngôi nhà sàn giữa phố.

Các cụ xưa có câu miếng trầu là đầu câu chuyện nhưng đến với Không gian văn hóa trà Hương Vân thì chén trà mở đầu cho những cuộc gặp gỡ, hàn huyên cùng bạn bè, những cuộc giao lưu bất chợt để từ không quen biết cũng trở thành bạn qua những chén trà, từng điệu then, đàn tính.

Được biết từ ngày 15/3/2022 đến nay, cơ sở đã thu hút hàng chục nghìn lượt du khách tham quan và thưởng trà, nhất là các nhà văn, nhà thơ, các hiệp hội và du khách quốc tế. Ở đây không chỉ đơn thuần là nơi thưởng trà mà đây còn là nơi tụ họp của các doanh nghiệp trên toàn quốc, đồng thời đây cũng là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

 

Du khách lựa chọn những sản phẩm trà ở đây

về làm quà cho bạn bè, người thân.

Hãy đến với Không gian văn hóa trà Hương Vân để tìm hiểu, khám phá nét đẹp văn hóa, nghệ thuật uống trà của người Việt đã có từ lâu đời, thật giản đơn, mộc mạc và chứa đầy nghĩa tình./.

Tác giả: Thành Hải


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 48
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 44
 
  •   Hôm nay 5,836
  •   Tháng hiện tại 117,148
  •   Tổng lượt truy cập 15,086,110
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi