Thái Nguyên: Đẩy mạnh khai thác du lịch nội tỉnh

Thứ ba - 13/07/2021 14:03
Thái Nguyên: Đẩy mạnh khai thác du lịch nội tỉnh

Trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn "đóng băng", du lịch trong nước cũng chưa thể thông suốt do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch nội tỉnh tại một số địa phương đã cơ bản khống chế được dịch bệnh được coi là bước đi cấp thiết, kịp thời để duy trì và từng bước phục hồi thị trường du lịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Nguyên là một trong số ít những tỉnh đã qua 30 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Ðây là cơ sở thuận lợi để đẩy mạnh khai thác du lịch nội tỉnh.

Trước tình hình diễn biến dịch hiện nay, người dân rất e ngại với những chuyến đi chơi xa, bởi vậy du lịch nội tỉnh đang có cơ hội lớn để phát triển và khẳng định được thế mạnh của địa phương. Để thu hút được đối tượng khách này cũng không hề đơn giản bởi một số du khách đã khá quen thuộc với tài nguyên du lịch của tỉnh. Trong thời gian vừa qua, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá thông qua trang web và các kênh trên mạng xã hội như: Zalo official account, Fanpage facebook...  góp phần chuyển tải những thông tin, hình ảnh về các điểm du lịch đến gần hơn với người dân trong tỉnh. Đặc biệt tập trung  khai thác vào những điểm du lịch mới, theo kiểu dã ngoại, trải nghiệm đang thu hút được sự quan tâm của du khách.

img20210616152149
Hợp tác xã Tâm Trà Thái mở rộng không gian đón khách.
 Ảnh: Thanh Ngân

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác quảng bá thì bản thân các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh cũng đã chú trọng việc làm mới sản phẩm du lịch, tăng tính sáng tạo và trải nghiệm cho du khách. Với quan điểm “dừng đón khách nhưng không dừng hoạt động”,  trong thời gian đóng cửa (tháng 5,6/2021) để phòng chống dịch bệnh, hầu hết các điểm đến trên địa bàn tỉnh đều có sự đầu tư, cải tạo, bảo dưỡng hệ thống các dịch vụ, chỉnh trang khuôn viên, sẵn sàng đón du khách trở lại khi dịch bệnh kiểm soát như: Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Hợp tác xã Tâm Trà Thái, khu du lịch hang Phượng Hoàng, Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân... Một số điểm đến mới tiến hành hoàn thiện các dịch vụ để đưa vào hoạt động chính thức điển hình là: La Bằng homestay, du lịch cộng đồng Hồ Ghềnh Chè, Cửa Tử Farmstay... Qua khảo sát, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã mở của đón khách trở lại từ đầu tháng 7, tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, trước tình hình diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, cơ bản các điểm chỉ đón khách du lịch nội tỉnh, khách ngoại tỉnh tạm thời không tiếp nhận. Đây cũng là một yếu tố giúp du khách trong tỉnh có cảm giác yên tâm hơn khi đi đến các điểm du lịch.

a4
Nhiều homestay đi vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.
Ảnh: Nam Đan

Đi du lịch trong tỉnh có một lợi thế là chi phí rất rẻ. Hiện tại, trong tỉnh Thái Nguyên có một số điểm du lịch có phí tham quan nhưng hầu như không quá 100.000đ/vé. Hồ Núi Cốc là nơi có giá vé tham quan cao nhất thì nay đã giảm 30% chỉ còn 90.000đ. Ngoài ra, tại các điểm du lịch kiểu dã ngoại như La Bằng homestay, suối Kẹm (Đại Từ), hồ Ghềnh Chè (TP. Sông Công), thác 7 tầng (Võ Nhai)... Đến những điểm này, du khách hầu như không mất phí tham quan hoặc có chăng cũng rất ít chỉ là phí để vệ sinh môi trường tại điểm đến, còn lại du khách ăn uống hay sử dụng dịch vụ gì thì trả tiền dịch vụ đó. Thực tế du khách chỉ mất chi phí tiền xăng xe đi lại và tiền ăn. Dịch vụ ăn uống tại các cơ sở cũng vô cùng hợp lý. Với xuất ăn từ 150.000 -200.000đ là du khách đã có thể thưởng thức các đặc sản vùng miền vô cùng hấp dẫn.

a3
Bến tàu Hồ Núi cốc. Ảnh: Thanh Ngân
222
Không gian xanh mát tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân.
Ảnh: Ngọc Linh
a2
Suối Cửa Tử - Điểm đến dã ngoại hấp dẫn du khách. Ảnh: Ngọc Linh

Với việc đẩy mạnh quảng bá, hướng vào khách du lịch trong tỉnh, chỉ trong vài tháng trở lại đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã nhận được những tín hiệu vô cùng tích cực từ các điểm đến du lịch. Lượng khách đến các điểm du lịch rất đông, chủ yếu là khách nội tỉnh, một số điểm còn rơi vào tình trạng quá tải vào dịp cuối tuần, nổi bật như suối Kẹm, La Bằng homestay, khu du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè, hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà... Có những ngày số điện thoại của cán bộ Trung tâm reo liên tục chỉ để hỗ trợ du khách nội tỉnh về thông tin điểm đến, đặt dịch vụ... Những thời điểm trước, đa phần chúng tôi chỉ nhận được những cuộc gọi tư vấn từ khách ngoại tỉnh, khách nội tỉnh rất ít. Cũng có một thực tế là nhiều người trước giờ không có thói quen đi du lịch nội tỉnh, quan niệm theo kiểu “bụt chùa nhà không thiêng”. Có lần tôi đưa đoàn khách đi trải nghiệm, khám phá hang Phượng Hoàng, gặp một anh khách tầm 40 tuổi, anh nói “Anh là người Thái Nguyên mà thực sự lần đầu tiên hôm nay anh mới đến đây. Anh thấy quá đẹp, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác!”. Tôi cũng đã từng phỏng vấn một số người quen (những người rất hay đi du lịch) là “Anh chị đã từng đến các điểm du lịch của Thái Nguyên như: Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Di tích quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, bản làng Thái Hải... chưa?” thì câu trả lời nhận được là “chưa từng đến”. Như vậy để thấy rằng có nhiều người ở Thái Nguyên nhưng chưa chắc đã tham quan, trải nghiệm hết các điểm đến trong tỉnh. Chúng ta đang đi du lịch tỉnh ngoài nhiều mà chưa nhận thấy rằng du lịch trong tỉnh đang ngày một khởi sắc với nhiều điểm đến hấp dẫn và chất lượng dịch vụ cũng khá tốt.

a1
Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19  được các đơn vị
triển khai nghiêm túc. Ảnh: Bình An

Có thể nói việc đẩy mạnh du lịch nội tỉnh là giải pháp cần thiết để tái khởi động hoạt động du lịch của địa phương, đánh thức các điểm đến du lịch đang "ngủ đông" giữa mùa hè, đáp ứng nhu cầu khám phá, tham quan của người dân trong tỉnh và góp phần khắc phục khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch vốn đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề từ Covid-19. Tuy nhiên, cũng khuyến cáo tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng như du khách là phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và của tỉnh, không lơ là, chủ quan để đảm bảo Thái Nguyên luôn là điểm đến an toàn./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 88
 
  •   Hôm nay 7,634
  •   Tháng hiện tại 118,946
  •   Tổng lượt truy cập 15,087,908
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi