Điểm mới khi đi du lịch tại suối Kẹm

Thứ hai - 05/07/2021 14:12
Điểm mới khi đi du lịch tại suối Kẹm

Thời điểm này, dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được kiểm soát tốt, tuy nhiên tại một số tỉnh, thành, đặc biệt khu vực phía nam vẫn diễn biến hết sức phức tạp, do đó để đảm bảo an toàn, người dân Thái Nguyên cơ bản chỉ đi du lịch nội tỉnh.

Suối Kẹm là một trong những điểm du lịch dã ngoại trải nghiệm được được nhiều du khách lựa chọn. Để mọi người có được chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa, dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin mới khi đi du lịch tại suối Kẹm.

Suối Kẹm thuộc xã La Bằng, huyện Đại Từ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 35 km và cách thị trấn Đại Từ hơn 10 km. Đến Kẹm, du khách không chỉ được tắm mát, chụp ảnh mà còn có thể khám phá nơi ngọn nguồn con suối trên đỉnh non xanh Tam Đảo. Nếu như ở thời điểm một năm về trước, để vào khu vực bến tắm và khám phá các tầng thác của suối Kẹm, du khách phải đi theo con đường mòn ven suối, cây cối 2 bên đường khá rậm rạp và thường du khách cũng chỉ dừng lại ở 1- 2 bến tắm đầu tiên (cách trạm Ban Quản lý rừng quốc gia Tam Đảo khoảng 500m – 700m). Nay, đến với suối Kẹm, du khách sẽ nhận thấy cung đường di chuyền để khám phá các bãi tắm và tầng thác tại đây khá thuận lợi. Một con đường bê tông nhỏ mới được Ban Quản lý rừng quốc gia Tam Đảo xây dựng dài 2,3 km, bắt đầu từ bãi đỗ xe, chạy dọc theo chiều dài của suối theo hướng khám phá non xanh Tam Đảo. Con đường này không chỉ mang ý nghĩa đảm bảo thuận lợi trong tuần tra bảo vệ rừng mà còn tạo điều kiện cho du khách trong quá trình khám phá suối Kẹm. Với cung đường thuận lợi, cùng với đó là biển chỉ dẫn, du khách có thể chọn cho mình những bãi tắm phù hợp (hiện có 4 bãi tắm khá rộng) và các điểm check in đẹp bên bãi đá và các tầng thác. Du khách sau khi tắm mát, có thể lên những lán nghỉ để thư giãn và nghỉ ngơi (hiện có 8 lán nghỉ dọc theo cung đường khám phá suối Kẹm). Ban Quản lý cũng đã bố trí các thùng rác di động dọc theo cung đường khám phá suối Kẹm, do đó, du khách sau khi ăn uống nhớ bỏ rác đúng nơi quy định để đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường.

IMG20210704144609 (1)
Cung đường di chuyển thuận lợi cho du khách.

IMG20210704153449

Hiện nay, trong phạm vi bán kính khoảng 1km quanh khu vực suối Kẹm bên cạnh 2 nhà hàng đã có từ trước là nhà hàng La Bằng Xanh và nhà hàng Phúc Huệ thì nay có khá nhiều các nhà hàng, homestay mới xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống, vui chơi của du khách như: nhà hàng Suối Kẹm, La Bằng homestay... Việc xuất hiện nhiều cơ sở dịch vụ tại đây đã tạo cho du khách có sự lựa chọn đa dạng hơn cũng như hạn chế hiện tượng quá tải khách của các cơ sở như trước đây. Tuy nhiên để được phục vụ chu đáo nhất, chúng tôi khuyến cáo du khách nên đặt dịch vụ trước với các cơ sở.

3
Các nhà hàng, homestay mới xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống, vui chơi của du khách khi đến với suối Kẹm.

Suối Kẹm gắn liền với vùng chè La Bằng, để chuyến du lịch ý nghĩa hơn, du khách đừng quên kết nối đến thăm và trải nghiệm tại Hợp tác xã chè La Bằng. Điểm đến này chỉ cách suối Kẹm khoảng 3 km, ngay trên trục đường di chuyển, do đó rất thuận lợi để du khách dừng chân. Có thể nói, Hợp tác xã chè La Bằng là một điểm đến góp phần lan tỏa văn hóa trà Đại Từ. Đến đây, du khách được tham quan, tìm hiểu quá trình sản xuất và các dòng sản phẩm đặc trưng của vùng chè La Bằng, tham gia các hoạt động trải nghiệm cùng bà con vùng chè như: Hái chè, làm héo chè, đóng gói sản phẩm... Đặc biệt được thưởng thức những chén trà thơm ngon của cơ sở trong một không gian rất độc đáo và không quên lựa chọn cho mình những đặc sản của địa phương về làm quà. Không những vậy khuôn viên quanh khu vực thưởng trà và sản xuất của Hợp tác xã khá đẹp, nhiều sắc hoa nở rực, du khách có thể check in, lưu lại cho mình những kỷ niệm đẹp của chuyến đi.

4
Hợp tác xã chè La Bằng – Điểm đến của du khách.
5
Suối Kẹm chỉ đón khách du lịch nội tỉnh.

Suối Kẹm thuộc quản lý của chính quyền địa phương, hiện nay để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, địa phương khuyến cáo, tại suối Kẹm chỉ mở cửa đón các đoàn khách trong tỉnh Thái Nguyên, khách ngoại tỉnh tạm thời không tiếp nhận. Đồng thời, du khách đến đây phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh của tỉnh để đảm bảo xây dựng một môi trường du lịch an toàn cho du khách./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 26
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 4,863
  •   Tháng hiện tại 125,079
  •   Tổng lượt truy cập 15,094,041
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi