Thái Nguyên: Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm cho các hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất chè.

Thứ tư - 05/08/2020 21:48
Thái Nguyên: Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm cho các hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất chè.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các Hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh về phát triển hoạt động du lịch trải nghiệm nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh cũng như hướng tới các kỳ Festival Trà, ngày 6/8/2020, Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm cho các thành viên trong Liên minh HTX và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

1
Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc lớp đào tạo. Ảnh: Quang Minh

Tham gia khóa đào tạo có 40 học viên, là hội viên của các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó chiếm đến 80% là các hợp tác xã, doanh nghiệp về chè. Tại khóa học các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết của một người hướng dẫn viên du lịch nói chung và hướng dẫn viên du lịch tại điểm nói riêng, gồm: Kiến thức tổng quan về du lịch, tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh dùng cho đón khách du lịch nước ngoài và những nghiệp vụ cần thiết của một người hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

2
Lớp đào tạo với sự tham gia của 40 học viên. Ảnh : Quang Minh

Với phương pháp học lấy học viên làm trung tâm và gắn với hoạt động thực hành, thực tiễn tại cơ sở là chủ yếu, học viên vừa được học lý thuyết ở trên lớp vừa được trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch. Để tăng tính thực tiễn, Ban Tổ chức lớp học đã tổ chức cho các học viên đi thực tế tại nhiều điểm du lịch trong và ngoài tỉnh như: Khu di tích Quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, Vùng chè Tân Cương, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hang Phượng Hoàng – suối Mỏ Gà (Thái Nguyên), suối Mỏ Mắm (Lạng Sơn)… Kêt thúc mỗi điểm thực tế giữa giảng viên và học viên luôn có sự thảo luận, đánh giá để từ đó các học viên có thể tích lũy kiến thức cho riêng mình.

3
Các học viên đi thực tế tại di tích Quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Ảnh: Quang Minh
4
Buổi thực tế tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt, xã Tân Cương. Ảnh: Quang Minh
5
Các học viên nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.
Ảnh: Quang Minh

Được biết, sau khi kết thúc nội dung học lý thuyết ở trên lớp, các học viên sẽ có thời gian thực hành làm công tác hướng dẫn tại chính cơ sở của mình, sau đó sẽ làm báo cáo thu hoạch để giảng viên cũng như Ban Tổ chức đánh giá quá trình học tập.

Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ và thẻ hướng dẫn viên của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Hy vọng với đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại điểm được đào tạo cơ bản này sẽ góp phần làm cho loại hình du lịch trải nghiệm văn hóa kết hợp du lịch cộng đồng của Thái Nguyên ngày một phát triển và hấp dẫn du khách./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
 
  •   Hôm nay 3,600
  •   Tháng hiện tại 123,816
  •   Tổng lượt truy cập 15,092,778
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi