Lãnh đạo tỉnh làm việc với Bộ Văn hóa,thể thao và Du lịch về chuẩn bị Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015.

Thứ ba - 22/09/2015 15:59
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Bộ Văn hóa,thể thao và Du lịch về chuẩn bị Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015.

Chiều ngày 17/9, tại Hà Nội, đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Nguyên đã làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác chuẩn bị Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, năm 2015.

 
 
Toàn cảnh hội nghị

 

 

Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch; đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Cùng dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Trà và lãnh đạo các cục, vụ, Tổng cục,đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh cùng Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch đã nghe báo cáo khái quát của  tỉnh Thái Nguyên và phát biểu của đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh đã và đang tạo nên những bước đột phá mới; cùng với đó là những quan tâm, chú trọng của tỉnh đối với sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh trong thời gian qua và công tác chuẩn bị Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, năm 2015. 

 

Đ/c: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn
công tác của tỉnh tại buổi làm việc

Theo đó, trong những năm qua với sự giúp đỡ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Thái Nguyên đạt được những kết quả tích cực trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch như: thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát huy các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể; thúc đẩy phát triển mạnh phong trào thể thao quần chúng; thể thao thành tích cáo từng bước được quan tâm, công tác quảng bá và xúc tiến du lịch đã có nhiều khởi sắc…Đặc biệt, sau 2 kỳ tổ chức, Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam, đã trở thành một hoạt động chính trị, văn hóa lớn, có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng sâu rộng đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và nhân dân cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và sự phát triển của ngành chè cùng sản phẩm, thương hiệu trà Thái Nguyên, Việt Nam đối với trong nước và quốc tế.

 

Về công tác chuẩn bị Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, năm 2015;  với chủ đề “Tinh hoa Văn hóa Trà Việt”, Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3 sẽ có 12 hoạt động chính, gồm: Lễ khai mạc, Lễ Bế mạc, lễ hội văn hóa trà; thi người đẹp xứ Trà các tua du lịch, biểu diễn nghệ thuật, hoạt động trải nghiệm tại các vùng chè… Thông qua các hoạt động của Festival trà nhằm tôn vinh cây chè, người trồng, chế biến chè và xây dựng, quảng bá thương hiệu các sản phẩm Trà; bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên, Trà Việt Nam. Đồng thời đây cũng là ngày hội của các làng nghề, các doanh nghiệp chè trong cả nước, là cơ hội mở rộng giao lưu văn hóa và hội nhập quốc tế. Theo kế hoạch, Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, năm 2015 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 26 đến ngày 28/11/2015. UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, chương trình các hoạt động để đảm bảo có một Festival Trà thành công.

 

Đ/c: Hoàng Tuấn Anh, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch
và lãnh đạo các cục, vụ, Tổng cục, đơn vị của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ thẩm định, trình phê duyệt theo quy định về các nội dung như: Quy hoạch Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc; triển khai xây dựng khu liên hợp thể thao Thái Nguyên... Về công tác chuẩn bị cho Festival Trà lần thứ 3, Bộ Trưởng yêu cầu các cục, vụ, các đơn vị thông tin truyền thông của Bộ tạo điều kiện giúp tỉnh Thái Nguyên tuyên truyền quảng bá các hoạt động của Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, năm 2015; hướng dẫn các đơn vị kinh doanh lữ hành tổ chức kết nối các tuyến du lịch đến Thái Nguyên, đặc biệt là trong dịp diễn ra Festival Trà; Phối hợp với tỉnh Thái Nguyên tổ chức thẩm định các chương trình nghệ thuật; Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tạo điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động của Festival Trà. Về phía tỉnh Thái Nguyên Bộ Trưởng yêu cầu phải hoàn thiện xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động của festival Trà sao cho phát huy được bản sắc văn hóa người làm chè, đặc biệt quan tâm đến phương tiện đưa đón, các cơ sở lưu trú cho du khách đến với Thái Nguyên trong dịp Festival Trà lần thứ 3, năm 2015 diễn ra. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công sự kiện Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 3, năm 2015; đây sẽ là hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII./.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm - Mạnh Thắng

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 6
 
  •   Hôm nay 4,226
  •   Tháng hiện tại 79,074
  •   Tổng lượt truy cập 15,182,447
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi