Thái Nguyên: Dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 28/08/2015 08:00
Thái Nguyên: Dâng hương báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 70 năm thành lập chính quyền cách mạng tỉnh Thái Nguyên (20/8/1945 – 20/8/2015) và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức đoàn đi đặt vòng hoa và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đoàn công tác thành kính dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn do đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Mặt trận Tổ Quốc tỉnh; lãnh đạo đại diện các sở, ngành; đại biểu tiêu biểu dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, năm 2015.

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK Định Hóa, đoàn đã đặt vòng hoa và thành kính dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. Sau khi đặt vòng hoa và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã giành một phút tưởng niệm Người. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt đoàn thành kính báo công dâng Bác. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng Bộ, Chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn khắc ghi sâu sắc công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tình cảm và lời căn dặn của Người đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn là động lực thôi thúc tinh thần đoàn kết, truyền thống cách mạng quyết tâm thực hiện niềm mong muốn của người “ Xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc”. Thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, trong những năm qua mỗi cán bộ Đảng viên, mỗi người dân Thái Nguyên đã tự soi lại mình, nỗ lực phân đấu vươn lên, hăng say và thi đua học tập và lao động sản xuất, góp công, góp sức xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày một giàu đẹp văn minh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Định Hóa trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong những năm gần đây, phát huy truyền thống cách mạng, sự đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo trong điều hành kinh tế xã hội nên tốc độ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên đã vượt qua những khó khăn, thách thức và phát triển vượt bậc tạo ra thế và lực cho một giai đoạn phát triển mới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng bình quân đạt trên 13% năm. Riêng 7 tháng năm 2015, tốc độ phát triển kinh tế đạt trên 26%. Đây là số tăng cao nhất từ trước đến nay. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 169 nghìn tỷ dồng, tăng gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2014. Giá trị xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2014. Thu ngân sách đạt gần 5.000 tỷ đồng. Các mặt đời sống kinh tế, xã hội được nâng cao. Đặc biệt trong lĩnh vực thu hút đầu tư đã có nhiều dự án được triển khai, trong đó có dự án Nhà máy điện tử Samsung của Tập đoàn Samsung, Hàn Quốc và hàng chục dự án đầu tư nước ngoài phụ trợ cho Samsung. Hiện nay Thái Nguyên đang là điểm sáng thu hút đầu tư, cải thiện chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh. Thái Nguyên đang thực hiện nhiệm vụ xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành trung tâm vùng theo Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác của tỉnh thành kính hứa với Bác sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng tiếp tục đưa kinh tế, xã hội Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân. Trước mắt Thái Nguyên sẽ tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, xây dựng và cụ thể hóa các nhóm giải pháp để phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa mới  đề ra.

Sau khi dâng hương, báo công Bác, đoàn đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà lưu niệm Người.

 

 

 

Tác giả bài viết: Đình Lộc - Mạnh Thắng

Nguồn tin: UBND tỉnh Thái Nguyên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 48
  •   Tháng hiện tại 120,264
  •   Tổng lượt truy cập 15,089,226
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi