Khảo sát điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện huyện Định Hóa

Chủ nhật - 07/11/2021 12:25
Khảo sát điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện huyện Định Hóa

Ngày 13/11, đoàn công tác do đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát, kiểm tra thực tế một số điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyên Định Hóa. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thị Mai, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh và các đơn vị liên quan.

3
Đoàn công tác kiểm tra tại thác Khuôn Tát. Ảnh: Đức Cường.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại một số điểm thuộc xã Phú Đình (huyện Định Hóa) như: Đồi chè xóm Phú Ninh, khu du lịch sinh thái ATK Định Hóa, thác Khuôn Tát. Đây là những điểm có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng gắn với cảnh quan sinh thái, du lịch văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình về với ATK Định Hóa.

2
Đoàn khảo sát tại đồi chè  xóm Phú Ninh, xã Phú Đình. Ảnh: Thành Hải.

Qua khảo sát cho thấy, một số hộ dân tại địa phương rất mong muốn và sẵn sàng tham gia vào phát triển du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, đa số người dân tại đây còn có khó khăn về kinh tế nên việc đầu tư cho du lịch cộng đồng có những hạn chế nhất định. Do đó các hộ dân cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía chính quyền địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp du lịch, đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cũng như việc tập huấn kỹ năng làm du lịch cho người dân, nhằm cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài tỉnh…

1
Đoàn khảo sát trao đổi, đánh giá một số điểm du lịch cộng đồng
 thuộc xã Phú Đình. Ảnh: Thành Hải

Đánh giá cao sự chủ động của các địa phương, hộ gia đình trong phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị huyện Định Hóa quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các hộ, nhóm hộ gia đình phát triển du lịch cộng đồng. Đồng thời đề nghị ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu, đề xuất cụ thể phương án hỗ trợ của tỉnh để giúp các điểm du lịch cộng đồng phát triển. Qua đó, hiện thực hóa Nghị quyết về Đề án Phát triển du lịch Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030 mà Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua./.

Tin viết: Đức Cường


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 16
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 4,064
  •   Tháng hiện tại 124,280
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,242
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi