Khai mạc Lễ hội trà Đại Từ

Chủ nhật - 14/01/2018 17:37
Khai mạc Lễ hội trà Đại Từ

Tối 22-1, tại Khu tổ chức sự kiện 27-7, huyện Đại Từ đã tổ chức Khai mạc Lễ hội trà năm Đinh Dậu 2017. Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị của tỉnh và một số tỉnh lân cận cùng đông đảo nhân dân địa phương.


Đại Từ là vùng chè trọng điểm của tỉnh, hiện nay, các sản phẩm chè và thương hiệu trà Đại Từ đã được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế biết đến. Trải qua các mùa lễ hội, trà Đại Từ càng được quảng bá rộng rãi hơn. Lễ hội lần này diễn ra trong 2 ngày 22 và 23-1, gồm các hoạt động: Trưng bày sản phẩm tại các gian hàng; trưng bày sinh vật cảnh; gian hàng sáng tạo của học sinh; hội chợ thương mại; Hội thi “Bàn tay vàng chế biến chè”.

2

Màn hát múa ca ngợi cây chè Đại Từ.

 

 

 

3

Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận làng nghề chè cho 5 xóm trên địa bàn huyện.

Qua các hoạt động này nhằm tạo phong trào thi đua sản xuất, chế biến, kinh doanh chè trong nhân dân và làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của người dân vùng chè, tôn vinh các nghệ nhân sản xuất, chế biến chè giỏi, đồng thời quảng bá thương hiệu chè Đại Từ, từng bước nâng cao đời sống của người dân vùng chè. Nhân dịp này, 5 xóm trên địa bàn huyện được trao Bằng công nhận làng nghề và 5 làng nghề được trao Giấy chứng nhận làng nghề tiêu biểu.

4

Các đại biểu và khách quốc tế thưởng trà tại Lễ hội trà Đại Từ 2017.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, quan tâm đầu tư của huyện cho sự phát triển của cây chè. Thương hiệu chè Đại Từ hiện đã được biết đến rộng rãi, sản phẩm chè của địa phương cũng đã đoạt được nhiều giải thưởng quốc tế. Đây là niềm tự hào của tỉnh Thái Nguyên nói chung và người dân Đại Từ nói riêng. Hiện nay, trước xu thế hội nhập ngày càng rộng rãi, sản phẩm chè ngày càng có nhiều cơ hội vươn xa hơn. Tuy nhiên, để chinh phục được thị trường, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, người làm chè Đại Từ cần tập trung các nguồn lực để đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến, làm ra các sản phẩm trà có giá trị cao cung cấp ra thị trường.

 

Nguồn tin: baothainguyen.org.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 10
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 4,592
  •   Tháng hiện tại 124,808
  •   Tổng lượt truy cập 15,093,770
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi