Hội thảo về khảo cổ học thời tiền sử

Thứ hai - 13/05/2019 07:14
Hội thảo về khảo cổ học thời tiền sử

Ngày 16-5, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Những phát hiện mới khảo cổ học thời tiền sử tại Thái Nguyên và kinh nghiệm trong việc phát huy giá trị hiện vật khảo cổ học tại Bảo tàng”.

 

 

 

Đến dự có các đồng chí là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Viện Khảo cổ học; Bảo tàng Lịch sử quốc gia; Hội đồng Di sản Việt Nam; Hội Khảo cổ học Việt Nam và một số bảo tàng các tỉnh có liên quan đến khảo cổ học.

2
Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: Nam Đan

 

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 50 nhà nghiên cứu lịch sử, các nhà khoa học ở trung ương và trong cả nướcvớigần 40 tham luận tập trung vào các nội dung như: Công tác điều tra, khai quật khảo cổ học tại Thái Nguyên; công tác kiểm kê, bảo quản, kết quả nghiên cứu giám định, xây dựng sưu tập, trung bày giới thiệu hiện vật được khai quật tại các di chỉ khảo cổ đang lưu giữ tại Bảo tàng; công tác bảo tồn - phát huy giá trị các di chỉ khảo cổ học gắn với phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên,...Nhiều tham luận được Ban Tổ chức đánh giá caonhư tham luận: “Khai thác và sử dụng hiện vật, di tích khảo cổ học địa phương trong giảng dạy lịch sử tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên” của PGS, TS Hà Thị Thu Thủy; “Bảo tồn và phát huy giá trị di tích khảo cổ học tại huyện Võ Nhai gắn với phát triển du lịch” của Thạc sĩ Nguyễn Thị Lệ Thu, nguyên Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh,... 

 Theo Ban Tổ chức, kết quả của Hội thảo sẽ là cơ sở để Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo tồn, gìn giữ, phát huy có hiệu quả giá trị di sản văn hoá. Đặc biệt là công tác khai quật khảo cổ học cũng như có những định hướng xây dựng, điều tra, khai quật khảo cổ học trong những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 16
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 13
 
  •   Hôm nay 8,562
  •   Tháng hiện tại 119,874
  •   Tổng lượt truy cập 15,088,836
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi