Du lịch Thái Nguyên đã thực sự trở lại

Thứ ba - 26/04/2022 13:34
Du lịch Thái Nguyên đã thực sự trở lại

Sau hơn 2 năm gần như “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kể từ 15/3/2022, khi dịch bệnh Covid -19 cơ bản được kiểm soát, Chính phủ cho phép mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới đã tạo những tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch phục hồi và khởi sắc. Cùng với du lịch cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã dốc toàn lực để nhanh chóng phục hồi, kết nối thị trường hướng tới mục tiêu năm 2022 đón 1.300.000 lượt khách, trong đó tập trung chủ yếu vào thị trường khách nội tỉnh, khách nội địa.

Sự nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước

Hưởng ứng và thực hiện chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Quảng Nam 2022, cũng như kích cầu thu hút du khách, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức một loạt các sự kiện nhằm khôi phục hoạt động du lịch của tỉnh như: Chương trình khởi động mở cửa lại du lịch Thái Nguyên trong điều kiện bình thường mới được tổ chức vào ngày 05/4; Chương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 diễn ra vào 24/4; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tại các sự kiện trong và ngoài tỉnh như: Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hanoi 2022, Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022; đồng thời tăng cường quảng bá du lịch trên Cổng du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên, Website du lịch Thái Nguyên và các kênh quảng bá khác trên nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút du khách đến với Thái Nguyên trong trạng thái bình thường mới.

Chương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2022.

Ảnh: Nam Đan

Sự phối hợp của các doanh nghiệp

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid - 19, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng nhưng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của Thái Nguyên trong thời gian qua đã rất tích cực, coi đó là “thời gian vàng”  để cải tạo lại cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sẵn sàng các điều kiện để phục vụ du khách được tốt nhất. Điển hình trong đó là Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân vẫn duy trì toàn bộ quân số, luôn cải tạo cảnh quan khuôn viên, đào tạo nhân lực hướng dẫn viên để khi dịch Covid -19 được kiểm soát, cơ sở luôn sẵn sàng các điều kiện để đón khách. Tại Khu du lịch hang Phượng Hoàng, Công ty TNHH Tiến Hoa vẫn bố trí nhân lực định kỳ chăm sóc khuôn viên, hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất, cũng tăng cường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên để chuẩn bị đón mùa du lịch mới. Công ty Khách sạn Du lịch Dạ Hương cũng tranh thủ nâng cấp và mở rộng quy mô khách sạn Dạ Hương nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch... Đặc biệt, có một điều không thể không nhắc đến đó là sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh cũng như kết nối với các công ty lữ hành trong cả nước đưa khách đến với Thái Nguyên.

Khu du lịch hang Phượng Hoàng đón mùa du lịch mới.

Ảnh: Thanh Ngân

Du lịch đã thực sự trở lại

Thực tế 2 tháng qua, du lịch Thái Nguyên đã có sự khởi sắc, lượng khách đến các điểm tăng mạnh, đặc biệt là 2 kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 và dịp 30/4 - 01/5. Chỉ tính riêng kỳ nghỉ lễ 4 ngày 30/4-01/5, Thái Nguyên đã đón khoảng 150.000 lượt khách, trong đó Khu du lịch Hồ Núi Cốc đón trên 40.000 lượt; Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa trên 9.000 lượt khách; Trung tâm Thương mại và Dũng Tân đón trên 25.000 lượt khách; Khu sinh thái Nhà Tôi Thái Nguyên đón khoảng 30.000 lượt; Khu du lịch hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà thu hút khoảng 6000 lượt khách; các điểm du lịch sinh thái của Đại Từ gồm suối Kẹm, Cửa Tử đón khoảng 5000 khách; điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè đón trên 5000 lượt khách; khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái đón trên 2000 lượt du khách... Bên cạnh đó, các số điện thoại hỗ trợ về du lịch Thái Nguyên trên Website du lịch Thái Nguyên (Thainguyentourism.vn) và Cổng du lịch thông minh tỉnh Thái Nguyên (mythainguyen.vn) cũng liên tục nhận được các cuộc gọi nhờ tư vấn hỗ trợ thông tin về các điểm đến du lịch cũng như các chương trình tour du lịch nội tỉnh. Điều này phản ánh du lịch Thái Nguyên đã thực sự trở lại và có phần khởi sắc hơn cả giai đoạn trước khi dịch Covid -19 bùng phát.

Khu du lịch Hồ Núi Cốc đón trên 40.000 lượt du khách

trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5/2022. Ảnh: Ngọc Linh

Khu sinh thái Nhà Tôi Thái Nguyên - Điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Ảnh: Ngọc Linh

Do có sự chuẩn bị tâm thế từ trước nên mọi hoạt động du lịch của Thái Nguyên khi trở lại đã diễn ra rất suôn sẻ, du khách rất ấn tượng về các điểm đến du lịch của tỉnh và khá hài lòng về chất lượng dịch vụ, không có hiện tượng quá tải hay nâng giá dịch vụ... Chị Lê Thị Thúy Hương, một du khách đến từ quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: Chị rất ấn tượng khi đến tham quan các điểm du lịch của Thái Nguyên, đặc biệt là các điểm đến du lịch sinh thái như: Khu du lịch hồ Núi Cốc, hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà. Đến với Thái Nguyên mọi người đều có thể tìm thấy niềm vui riêng cho mình vì Thái Nguyên có khá nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách. Cô Nguyễn Thị Luận, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang cũng cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ khi đi thăm một số điểm du lịch của Thái Nguyên, cô cho biết không gian tại các điểm đến thực sự rất tốt cho sức khỏe, cô cũng khẳng định sẽ còn đến du lịch Thái Nguyên nhiều lần nữa.

Nhiều điểm du lịch sinh thái dã ngoại của tỉnh cũng thu hút khá đông du khách.

Ảnh: Thanh Ngân

Để tạo sự hấp dẫn, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút du khách đến với du lịch Thái Nguyên, trong năm 2022 cũng như các năm tiếp theo, tỉnh Thái Nguyên sẽ tập trung triển khai xây dựng thí điểm các mô hình du lịch cộng cộng trên địa bàn tỉnh, thường xuyên tổ chức các sự kiện nhằm thu hút du khách như: Festival trà Thái Nguyên năm 2022, Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II, Thái Nguyên năm 2022...; đồng thời đẩy mạnh quảng bá du lịch Thái Nguyên tại các sự kiện văn hóa du lịch trong và ngoài tỉnh; tích cực liên kết với các tỉnh vùng Việt Bắc trong phát triển du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá, xúc tiến du lịch... Tất cả nhằm phục hồi và phát triển du lịch Thái Nguyên một cách bền vững và chuyên nghiệp, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh./.

          Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 7
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 5
 
  •   Hôm nay 691
  •   Tháng hiện tại 117,875
  •   Tổng lượt truy cập 15,221,248
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi