Đi du lịch hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà vào mùa đông có gì hay???

Thứ ba - 26/10/2021 07:01
Đi du lịch hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà vào mùa đông có gì hay???

Hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà là một danh thắng được nhiều du khách biết đến khi đi du lịch Thái Nguyên. Tuy nhiên mọi người lại hay có thói quen đi đến điểm đến này vào mùa hè để tân hượng cảm giác mát lạnh trong hang và tắm mát tại các bể bơi với nguồn nước dẫn từ hang suối Mỏ Gà. Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một số thông tin khá lý thú khi bạn đi khu du lịch hang Phượng Hoàng vào mùa đông.

 

1
Khu du lịch hang Phượng Hoàng có khá nhiều ưu đãi dành cho du khách
 vào mùa đông. Ảnh: Minh Đỗ

Khu du lịch hang Phượng Hoàng nằm bên quốc lộ 1B (Thái Nguyên – Lạng Sơn) thuộc xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, cách thành phố Thái Nguyên khoảng 45km. Có thể nói, đây là một địa điểm kết hợp hoàn hảo giữa du lịch sinh thái và hang động của Thái Nguyên. Đến với khu du lịch hang Phượng Hoàng, du khách có thể bắt đầu hành trình với trải nghiệm khám phá hang Phượng Hoàng. Để lên được hang, du khách sẽ phải leo khoảng 1.200 bậc đá với khoảng thời gian gần 1 giờ đồng hồ, có những đoạn khá tức dốc, nhiều người đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì cung đường chinh phục thực sự là rất “phê”. Do đó, du khách đến với khu du lịch hang Phượng Hoàng vào mùa hè thường chỉ dừng ở suối Mỏ Gà, bể bơi và trong khuôn  viên của khu du lịch. Tuy nhiên vào mùa đông, trong tiết trời lạnh, hành trình leo hang sẽ không tiêu hao quá nhiều sức khỏe của bạn, càng đi bạn sẽ càng thấy ấm lên. Đặc biệt khi vào trong hang rất ấm (trái ngược với sự mát lạnh vào mùa hè), du khách có thể thỏa sức với hành trình khám phá 3 tầng hang có nhiều nhũ đá đẹp, ánh sáng lung linh huyền ảo, check in cùng bạn bè và người thân.

2
Ẩm thực hấp dẫn du khách. Ảnh: Đoàn Chiên

Ngay chân núi Phượng Hoàng là hang suối Mỏ Gà. Cửa hang suối Mỏ Gà rộng chừng 10m, cao từ 2 – 7m, trong lòng hang có rất nhiều nhũ đá đẹp. Cũng chưa biết suối dài bao hiêu mét, chỉ biết rằng càng vào sâu càng tối và vụng nước càng sâu. Phía ngoài cửa hang có rất nhiều thác nước nhỏ. Nguồn nước của suối Mỏ Gà được dẫn ra hệ thống các bể bơi của khu du lịch. Trong những ngày hè nóng bức, du khách thường ngâm mình trong làn nước mát lạnh ở bể bơi hoặc những tầng thác, đây thực sự là những trải nghiệm thú vị. Mùa đông có thể du khách không trải nghiệm tắm suối tuy nhiên bạn lại có thể khám phá suối Mỏ Gà ở độ dài sâu hơn vì lượng nước chảy ít nên du khách có thể di chuyển khá dễ dàng để khám phá.

Trong khuôn viên của khu du lịch, tại khu vực các bể bơi thu hút khá đông du khách vào mùa hè. Du khách có thể thoả sức tắm mát tại các bể và thác nước nhân tạo. Vào mùa đông, hoạt động này sẽ hạn chế hơn nhưng không vì vậy mà kém phần hấp dẫn. Thay vì bơi lội, du khách có thể tham gia hoạt động trải nghiệm chèo thuyền Sup tại bể bơi. Hoạt động này khá mới lạ và hấp dẫn du khách.

3
Du khách chèo thuyền Sup tại bể bơi. Ảnh: Thành Hải

 

4
Du khách trải nghiệm tại vườn cây ăn quả. Ảnh: Minh Đỗ

Đặc biệt, đến với khu du lịch hang Phượng Hoàng hiện nay, ngoài việc tham quan trải nghiệm các hoạt động trong khu du lịch, du khách còn được hướng dẫn viên tại đây kết nối đi tham quan một số điểm du lịch cộng đồng tại xã Phú Thượng, trong vòng bán kính 2 km trở lại. Đình Mỏ Gà, ngay phía bên đường cách khu du lịch chưa đến 1 km, là một ngôi đình khá linh thiêng, du khách có thể đến thắp hương và tham quan. Từ đây du khách có thể đi thăm một số nhà sàn du lịch cộng đồng của bà con các dân tộc nơi đây (được thiết kế phục vụ khách du lịch ăn uống, nghỉ ngơi theo đoàn và gia đình). Tản bộ trên con đường đầy hoa trái (hoa đào, hoa chiều tím, bưởi, ổi... ), một cung đường khá hấp dẫn. Du khách sẽ dễ dàng nhận thấy địa hình ở đây không giống như một ngôi làng ở miền núi mà cảm giác như mình đang đi dạo tại một làng ở miền xuôi vì khá bằng phẳng với những ngôi nhà san sát nhau. Du khách cũng có thể tham quan và trải nghiệm tại các vườn cây ăn trái của bà con. Có thể nói ở đây là một vựa cây ăn quả, với đủ các trái quả quanh năm, mùa nào thức đấy với bưởi, ổi, thanh long, mít, đặc biệt vào mùa đông những dải cam trĩu quả ở sườn đồi cũng khá hấp dẫn du khách. Miên man giữa những vườn cây ăn trái, đâu đó bắt gặp những cọn nước, du khách đừng quên check in vài kiểu ảnh làm kỷ niệm. Không chỉ vậy, du khách còn được tham quan cơ sở chế biến sản phẩm đặc sản của địa phương -  Đậu phụ Bình Long (ngay tại xóm Mỏ Gà), tận mắt chứng kiến quy trình chế biến sản phẩm này và thưởng thức những miếng đậu nóng hổi vừa ra lò, rất tuyệt vời; hay trải nghiệm làm khẩu si - Một sản phẩm khá độc đáo, thơm ngon, được người dân chế biến chủ yếu vào mùa đông. Sau khi trải nghiệm du khách có thể mua những sản phẩm về làm quà.

5
Khung cảnh yên bình, hấp dẫn du khách. Ảnh: Đoàn Chiên

Nếu có thời gian lưu trú tại khu du lịch hang Phượng Hoàng, buổi tối sẽ có chương trình giao lưu văn nghệ như lửa trại, cùng những lời ca, điệu múa đặc trưng của đồng bào dân tộc do người dân và nhân viên khu du lịch hang Phượng Hoàng biểu diễn. Đây là hoạt động tạo sự gắn kết giữa người dân và du khách cũng như đa dạng các hoạt động trải nghiệm cho khách du lịch.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến hết tháng 3 năm 2022, khu du lịch  hang Phượng Hoàng có khá nhiều ưu đãi dành cho du khách như: Giảm giá vé tham quan 10%, dịch vụ lưu trú giảm 20% (áp dụng với đoàn khách từ 30 người trở lên), dịch vụ thuê nhà sàn giảm tới 40% ... Có thể nói đi du lịch hang Phượng Hoàng vào mùa đông rất thuận lợi cho du khách chinh phục các hang động, hoạt động lửa trại, đặc biệt là trải nghiệm du lịch cộng đồng nông nghiệp. Chúng tôi đã đến và nhận thấy khá thú vị, còn bạn thì sao? Hãy lên lịch ngay cho gia đình và bạn bè để có được những trải nghiệm khác biệt và hấp dẫn tại khu du lịch hang Phượng Hoàng./.

Tác giả: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 62
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 59
 
  •   Hôm nay 8,673
  •   Tháng hiện tại 130,889
  •   Tổng lượt truy cập 15,234,262
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi