Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

Thứ tư - 29/04/2015 20:10
Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

Ngày 29/4, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).

 

vieng lang bac

Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh TTXVN

Viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ. Các đồng chí lão thành cách mạng và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cùng dự lễ viếng.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Tiếp đó, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

Cùng trong sáng 29/4, các đoàn: Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động Cụm Di tích lịch sử-văn hóa Ba Đình đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

 

 

01 DDN 6878

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành TW Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TWMTTQ Việt Nam và TPHCM kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: VGP/Đình Nam

* Tại Nghĩa trang Liệt sỹ TPHCM, chiều 29/4, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TPHCM đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015).

 

 

 

6899

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: VGP/Đình Nam

Dẫn đầu đoàn đại biểu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ. Các đồng chí lão thành cách mạng và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và TPHCM cùng tham dự.

6903

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: VGP/Đình Nam

Các vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ, các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nghĩa trang liệt sỹ TPHCM là nơi yên nghỉ của hơn 14.000 liệt sỹ, là con em của mọi miền đất nước đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam, trong đó có 110 anh hùng liệt sỹ đã được chọn đặt tên đường, tên trường tại TPHCM.

6803

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Tổ chức quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015, cùng các thành viên Ban Tổ chức, lãnh đạo TPHCM đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đền Tưởng niệm liệt sỹ Bến Dược. Ảnh: VGP/Đình Nam

* Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Tổ chức quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015, cùng các thành viên Ban Tổ chức, lãnh đạo TPHCM đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đền Tưởng niệm liệt sỹ Bến Dược (Củ Chi, TPHCM), nơi thờ 44.752 Mẹ Việt Nam Anh hùng và các anh hùng liệt sỹ. Các vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”.

Trong không khí trang nghiêm, trọng thể, đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các anh hùng liệt sỹ.

TTXVN thuongco

* Kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), 43 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị, sáng 29/4 tại khu di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông". Đây là hoạt động được tỉnh Quảng Trị tổ chức vào dịp 30/4 hàng năm. 
Trong tiếng nhạc Quốc ca trầm hùng và thiêng liêng, hàng ngàn người dân có mặt tại buổi lễ trang nghiêm và xúc động trước lá cờ Tổ quốc được kéo lên Kỳ đài Hiền Lương. 
Trong suốt chiều dài của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, lá cờ Hiền Lương là niềm kiêu hãnh và là sức mạnh của dân tộc Việt Nam, trở thành biểu tượng niềm tin, ý chí thống nhất của đồng bào miền Nam ruột thịt. 
Lễ thượng cờ "Thống nhất non sông" là dịp để tôn vinh những chiến công bất tử, những hy sinh của quân dân ta thực hiện di huấn thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”. 
* Trước đó, Ngày hội "Thống nhất non sông" được khai mạc vào tối 28/4 tại di tích đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị. Tham dự có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã đón nhận bằng công nhận di tích địa đạo Vịnh Mốc và làng hầm địa đạo Vĩnh Linh là di tích Quốc gia đặc biệt. 

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chương trình nghệ thuật "Nhịp cầu thống nhất" được dàn dựng công phu tái hiện nỗi đau chia cắt hai miền cũng như niềm hạnh phúc vỡ òa trong ngày đất nước thống nhất.

Ngoài chương trình nghệ thuật "Nhịp cầu thống nhất", sẽ có các hoạt động chính khác gồm lễ thượng cờ Hiền Lương, hội đua thuyền truyền thống cũng đã được diễn ra trên sông Bến Hải. Riêng hội trại "Thống nhất non sông", năm nay sẽ quy mô hơn các năm trước khi có sự tham gia của gần 1.000 trại sinh đến từ khắp các huyện thị trong tỉnh cùng một số trại đại diện cho các tỉnh thành khác.

Tác giả bài viết: Đình Nam - Nhật Nam

Nguồn tin: chinhphu.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
 
  •   Hôm nay 3,125
  •   Tháng hiện tại 114,437
  •   Tổng lượt truy cập 15,083,399
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi