Tưng bừng mùa du lịch sự kiện

Thứ tư - 22/04/2015 17:13
Tưng bừng mùa du lịch sự kiện

Lễ 30/4 năm nay là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu cột mốc trọng đại 40 năm thống nhất đất nước (1975-2015), nên các sự kiện được tổ chức vào dịp này sẽ hết sức ấn tượng.

Có thể kể đến các sự kiện thu hút chú ý của du khách là Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long, lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Carnaval Hạ Long 2015 là lễ hội của sắc màu văn hóa, các hoạt động nghệ thuật đường phố sôi động, quy tụ hàng ngàn diễn viên trình diễn, diễu hành đường phố cùng màn trình diễn pháo hoa hoành tráng...

Trong lần thứ 7 của sự kiện quốc tế được tổ chức thường niên với chủ đề “Đà Nẵng - Bản giao hưởng sắc màu” (từ 28-29/4), Cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng  sẽ là đại tiệc của ánh sáng, sắc màu và âm nhạc bên dòng sông Hàn, nơi khán giả chứng kiến cuộc so tài thú vị giữa 5 đội đại diện cho 5 châu lục, gồm Ba Lan, Nam Phi, Mỹ,  Australia và Việt Nam.

Đối với tour ngắm pháo hoa Đà Nẵng, điểm sáng của du lịch lễ 30/4 năm nay, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtour cho rằng nhu cầu du ngoạn dịp lễ đến Đà Nẵng năm nay của du khách tăng cao một phần do tâm lý chờ đợi (do năm 2014 không tổ chức); thêm nữa, đây cũng là hoạt động nổi bật của mùa du lịch biển sắp bắt đầu. Những yếu tố này đã tạo cho Đà Nẵng sản phẩm du lịch rất đặc trưng, độc đáo nên thu hút khách.

Theo đánh giá chung của các hãng lữ hành lớn (như Vietravel, Vietrantour, Saigontourist, Vietmedia, ATP, Hanoi Redtour…) thì dịp 30/4 này, điểm du lịch nào cũng hầu như kín khách đặt. Ngoại trừ những điểm năm nào cũng “nóng” và hết chỗ từ đầu năm như Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Hạ Long, Sa Pa thì nhiều điểm du lịch mới đưa vào khai thác trong vài năm gần đây như Tràng An (Ninh Bình), Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tây Bắc… năm nay cũng thu hút đông đảo du khách.

Với các tour nội địa, ghi nhận tại các hãng lữ hành cho thấy, khách hàng đăng ký nhiều ở các đường tour sự kiện và ngắm hoa theo mùa. Có thể kể đến dòng tour thưởng ngoạn lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, tour ngắm hoa cà phê Buôn Ma Thuột...  hiện đã không còn vé hoặc chỉ nhận thêm rất ít khách. Đồng thời, hai đường tour Phú Quốc và Côn Đảo cũng rất thu hút du khách trong đợt này. Các hành trình hút khách này chiếm tỷ trọng lớn trong số các đường tour nội địa nói chung (hơn 70%).

Còn tại lữ hành Vietrantour, ngoài những tour nước ngoài, chùm tour nội địa như tour khám phá vòng cung Đông Bắc, Tây Bắc, các tour nghỉ dưỡng cao cấp vào miền Nam dịp đầu hè như Nha Trang cũng đang hút khách.

Bên cạnh những đường tour hấp dẫn ở 3 miền, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ đưa du khách đến tâm điểm của những sự kiện được tổ chức tưng bừng vào dịp Lễ 30/4.

Saigontourist cung cấp chùm tour miền Bắc dự sự kiện Carnaval Hạ Long, Giỗ Tổ Hùng Vương và chùm tour miền Trung tích hợp sự kiện thi pháo hoa Đà Nẵng, khởi hành từ TPHCM: Hà Nội - đền Hùng - Yên Tử - Hạ Long; Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long và 7 tour pháo hoa theo tuyến Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, Huế, động Thiên Đường, động Phong Nha…

Kỳ nghỉ 30/4 cũng gần vào hè nên các đường tour thư giãn, khám phá và trải nghiệm biển, núi sẽ tiếp tục hút khách.

Dịp này, Saigontourist đưa du khách đi Đà Nẵng, Huế, Vũng Chùa, động Phong Nha, Nha Trang (với điểm nhấn Vinpearl Land), Phan Thiết - Mũi Né, Đà Lạt, Phú Quốc (khu giải trí Vinpearl Land), Côn Đảo (khởi hành từ TPHCM và Hà Nội). Bên cạnh đó, về miền sông nước Tây Nam Bộ cũng là một trải nghiệm thú vị, với các tour từ TPHCM đi Mỹ Tho, Cái Bè, Cần Thơ, Châu Đốc, Hà Tiên…

Tác giả bài viết: Nguyệt Hà

Nguồn tin: chinhphu.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 9
 
  •   Hôm nay 910
  •   Tháng hiện tại 121,126
  •   Tổng lượt truy cập 15,090,088
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi