Thái Nguyên: Điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Chủ nhật - 19/09/2021 08:41
Thái Nguyên: Điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Ngày 26/9/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản số 4616/UBND-KGVX về việc điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ ngày 27/9/2021, cụ thể:

Tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trường học trên địa bàn tỉnh trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới (trừ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vỉa hè, xông hơi, massage, karaoke, quán bar, vũ trường). Đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ như: Khu, điểm du lịch, sinh thái, danh thắng; dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu; phòng tập golf 3D, sân tập gold chỉ phục vụ khách cư trú thường xuyên trong tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; phải tạo mã QR-Code điểm khai báo y tế để quản lý thông tin người ra vào đơn vị, cơ sở kinh doanh và phục vụ công tác truy vết khi cần thiết. Trường hợp đơn vị nào không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động và hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Các sự kiện, hội nghị tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện phải xin ý kiến cấp có thẩm quyền trước khi tổ chức thực hiện; các hoạt động văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng, đám tang, đám cưới, thể dục, thể thao, tham quan, du lịch đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm.

Đối với người ra, vào tỉnh Thái Nguyên: Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; khai báo y tế tại các Chốt kiểm soát dịch COVID-19 trước khi ra, vào tỉnh và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu khai báo y tế không trung thực. Đối với người có sử dụng điện thoại thông minh, khi ra, vào tỉnh Thái Nguyên phải cài đặt, sử dụng và thường xuyên bật ứng dụng khai báo y tế.

 Văn bản cũng nêu rõ người dân phải chủ động xác định điểm đi và đến (thuộc vùng xanh, vùng vàng, vùng cam và vùng đỏ theo thông báo của Bộ Y tế được cập nhật thường xuyên trên website: http://moh.gov.vn/dia-diem-cach-ly) để thực hiện khai báo y tế và chuẩn bị các điều kiện cần thiết trước khi vào tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, văn bản cũng quy định về công tác phòng chống dịch đối với các doanh nghiệp có nhu cầu đón hoặc tuyển dụng lao động từ các tỉnh, thành phố khác vào làm việc tại tỉnh Thái Nguyên; công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp và đối với trường hợp người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu.

Thông tin chi tiết xem tại văn bản đính kèm./. Tải về

                                                                 Tác giả: Hoài Vũ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 36
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 17
 
  •   Hôm nay 7,968
  •   Tháng hiện tại 102,302
  •   Tổng lượt truy cập 15,205,675
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi