Kiểm tra việc thực hiện Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc

Thứ tư - 07/12/2016 10:34

Kiểm tra việc thực hiện Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc

1
Chiều 5-12, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc. Cùng đi có các sở, ngành liên quan,lãnh đạo T.X Phổ Yên và huyện Đại Từ  (Phương Thơm).

 

Đoàn đã đi thực địa và kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện một số hạng mục của Dự án bao gồm: Công tác GPMB vùng Dự án; GPMB đường bao quanh Hồ Núi Cốc và GPMB đoạn đường nối từ ĐT 261 vào khu vực đền Gàn. Theo báo cáo của các ngành chức năng, T.X Phổ Yên và huyện Đại Từ, việc khảo sát thực địa và cắm tuyến vùng Dự án đang được triển khai; đoạn đường 38 km chạy xung quanh hồ với diện tích GPMB khoảng 500 ha cũng đang được triển khai cắm tuyến. Trục đường nối từ ĐT 261 và khu vực đền Gàn, dài 3,9 km (thuộc xã Vạn Thọ) đã giải phóng xong mặt bằng, Doanh nghiệp Xuân Trường đang tiến hành thi công. Tuy nhiên, theo báo cáo của các ngành chức năng và 2 địa phương, một số vùng thường xuyên bị ngập nên rất khó khăn trong việc cắm mốc; diện tích đất cần giải phóng mặt bằng chủ yếu là rừng phòng hộ và rừng của người dân quản lý, nhiều nơi không phân khu rõ ràng, kinh phí để GPMB còn eo hẹp.

 

Sau khi kiểm tra, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện các thủ tục ứng vốn tạo điều kiện để T.X Phổ Yên và huyện Đại Từ đẩy nhanh tiến độ GPMB. Đối với hạng mục làm đường đến khu vực đền Gàn, đồng chí yêu cầu Chủ đầu tư điều chỉnh lại một số đoạn của tuyến để phù hợp với địa hình và cảnh quan tổng thể của Hồ Núi Cốc. Đồng thời lưu ý Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi Trường thống nhất với Ban quản lý rừng phòng hộ và 2 địa phương thực hiện tốt công tác GPMB, trước mắt giải phóng 20 ha để xây dựng Khu tâm linh chùa Chùa Tháp theo đúng tiến độ.

 

Được biết, vùng thực hiện Khu du lịch Hồ Núi Cốc Dự án thuộc địa bàn 10 xã, thị trấn của T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên và huyện Đại Từ. Trước mắt sẽ thực hiện công tác GPMB vùng Dự án thuộc huyện Đại Từ và T.X Phổ Yên.

 

Tác giả bài viết: Phương Thơm


 

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 16
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 15
 
  •   Hôm nay 2,743
  •   Tháng hiện tại 92,000
  •   Tổng lượt truy cập 15,195,373
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi