Bế mạc Tuần văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam tại Thái Nguyên

Chủ nhật - 11/12/2016 08:26
Bế mạc Tuần văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam tại Thái Nguyên

Tuần văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam tại Thái Nguyên do Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức đã Bế mạc vào tối 10/12, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, thành phố Thái Nguyên.

 

Tham dự Lễ Bế mạc về phía đại biểu quốc tế có Bà Azizah Iskandar, Công chúa hoàng gia Bang Pahang, Malaysia; đại diện Đại sứ quán Indonesia, Malaysia tại Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Đại diện Ban tổ chức khen thưởng cho các nghệ nhân và nhóm nghệ nhân của ba nước, ảnh: Nguyễn Minh

Tuần văn hóa Indonesia, Malaysia và Việt Nam đã làm rõ nét đặc trưng văn hóa 3 nước ASEAN thông qua các hoạt động, gồm: Sắc màu văn hóa Việt Nam và sưu tập áo dài; sản phẩm và dụng cụ Batik Indonesia; văn hóa Malaysia; Slam khâu và hành trình con nước; mặt nạ truyền thống ASEAN; triển lãm ảnh biển đảo quê hương); trình diễn, hướng dẫn dệt vải, vẽ, nhuộm Batik Indonesia; thêu Việt Nam; trình diễn làm đồ mỹ nghệ; thi nấu món ăn ẩm thực Hồi giáo và ẩm thực chay; chiếu phim về văn hóa mỗi quốc gia; quảng bá hình ảnh bảo tàng; giao lưu văn hóa văn nghệ; quảng bá sản phẩm trà Thái Nguyên; tổ chức các hoạt động giáo dục, trải nghiệm khám phá văn hóa ASEAN, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Tuần văn hóa Malaysia-Indonesia-Việt Nam được tổ chức nhằm bảo tồn, trao truyền và phát huy các kỹ thuật dệt song kết, in batik, làm các sản phẩm thủ công truyền thống gắn liền với môi trường tự nhiên, thúc đẩy sự sáng tạo mới trong nghề, mang lại các sản phẩm du lịch có giá trị.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các hoạt động văn hóa nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng sâu sắc về những giá trị văn hóa truyền thống và những giá trị mới được bổ sung từ thế hệ trẻ của các quốc gia ASEAN nói chung và thế hệ trẻ của ba nước nói riêng, đặc biệt là các giá trị của nghề dệt, thêu, in, nhuộm batik và hương vị trà Thái Nguyên. Từ đó góp phần bảo tồn và phát triển giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Tại Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã khen thưởng cho các nghệ nhân và nhóm nghệ nhân của ba nước vì đã có thành tích xuất sắc làm nên thành công của chương trình.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ bế mạc, ảnh: Nguyễn Minh

Cũng tại buổi lễ, đoàn Malaysia, Indonesia và Việt Nam đã mang đến cho người xem những tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, tôn vinh nét văn hóa đặc sắc của mỗi quốc gia, mỗi vùng miền và của mỗi dân tộc. 

 

Tác giả bài viết: Quang Minh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 18
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 17
 
  •   Hôm nay 1,115
  •   Tháng hiện tại 134,515
  •   Tổng lượt truy cập 15,237,888
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi