Hội thảo “ Bảo tàng với hoạt động giáo dục, trải nghiệm và kết nối lữ hành – trường học”

Thứ sáu - 21/10/2016 16:35
Hội thảo “ Bảo tàng với hoạt động giáo dục, trải nghiệm và kết nối lữ hành – trường học”

Sáng ngày 21/10/2016 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Vệt Nam diễn ra Hội thảo “ Bảo tàng với hoạt động giáo dục, trải nghiệm và kết nối lữ hành – trường học”. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã đến dự và chủ trì Hội thảo.

 

Cùng dự có GS.TSKH Lưu Trần Tiêu – Chủ tịch Hội đồng Di sản Văn hóa quốc gia; PGS.TS Đặng Văn Bài – Phó Chủ tịch Hội đồng Di sản Văn hóa quốc gia; PGS.TS Phạm Mai Hùng – Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Ths Phạm Đình Phong – Phó Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa; Ths. Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành - Tổng cục du lịch; TS Nguyễn Thị Ngân – Giám đốc Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Thiếu tướng. TS Nguyễn Xuân Năng – Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam; TS Huỳnh Ngọc Vân – Giám đốc Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, một số chuyên gia, nhà khoa học, cùng đại diện các cơ quan chức năng, một số Bảo tàng khu vực phía Bắc, một số trường đại học, cao đẳng, trường phổ thông trên địa bàn tỉnh. 

 Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Hội thảo, ảnh Minh Đỗ

 

Các đại biểu tham luận tại Hội thảo, ảnh: Minh Đỗ

Hội thảo diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý  tập trung đánh giá hoạt động giáo dục trải nghiệm của các bảo tàng trong nước, quốc tế, đặc biệt là đánh giá một trải nghiệm trọn gói ở Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; từ đó chia sẻ kinh nghiệm kết nối trường học, lữ hành trong hệ thống Bảo tàng, nhằm thu hút khách tham quan đến Bảo tàng và khách đã đến rồi sẽ có những trải nghiệm thú vị, hữu ích cho cuộc sống đương đại từ những giá trị văn hóa truyền thống.

Các đại biểu tham quan trải nghiệm tại Bảo tàng, ảnh Minh Đỗ

 Ảnh: Minh Đỗ

Các đại biểu thăm quan không gian phiên chợ vùng cao, ảnh: Minh Đỗ:

Trải nghiệm nét văn hóa của Vùng đồng bằng Bắc bộ, ảnh: Minh Đỗ

Phát biểu tại Hội thảo Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã đánh giá cao những hoạt động đổi mới có tính sáng tạo, đột phá của Bảo tàng trong thời gian qua đồng thời thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những mặt còn tồn tại, hạn chế để đưa ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tiếp theo. Đặc biệt là việc đổi mới các hoạt động phục vụ khách thăm quan, hưởng thụ các giá trị văn hóa ở Bảo tàng. Du khách không chỉ nghe hướng dẫn viên thuyết minh mà còn được tương tác, trải nghiệm các hiện vật của Bảo tàng, được sống trong không gian của thời khắc lịch sử đó. Do đó các hoạt động của Bảo tàng cần được phản ánh chân thực lịch sử, gắn với đờ sống của người dân, đồng thời phải mang tính giáo dục, giải trí và làm giàu tri thức. Để làm được điều này bên cạnh sự nỗ lực của Bảo tàng đòi hỏi sự quan tâm kết nối của cả cộng đồng, xã hội đặc biệt là các công ty du lịch, lữ hành trường học…

          Tại Hội thảo các đại biểu đã được thăm quan, trải nghiệm các hoạt động tại Bảo tàng.

 

 

Tác giả bài viết: Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 6
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 5
 
  •   Hôm nay 172
  •   Tháng hiện tại 94,506
  •   Tổng lượt truy cập 15,197,879
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi