Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh (01/01/1964- 01/01/2024)

Thứ sáu - 29/12/2023 16:24
Thái Nguyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh (01/01/1964- 01/01/2024)

Tối ngày 28/12, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh (01/01/1964- 01/01/2024).

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên.

Dự buổi lễ có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Thái; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà Nước; Ủy viên Trung ương Đảng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương; lãnh đạo Quân khu 1 và lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; đại diện cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Thái Nguyên tự hào là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với vị trí chiến lược, là nơi hội tụ các yếu tố “địa lợi” và “nhân hòa”, nơi đây đã được Trung ương Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn là nơi đặt đại bản doanh để lãnh đạo quân và dân ta trong chín năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp (từ năm 1946-1954). Sau khi chia tay với đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trở về Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 7 lần trở lại thăm, làm việc tại tỉnh. Ngày 01/01/1964 là lần cuối cùng Bác Hồ về thăm đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên trước khi người đi xa mãi mãi.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên phát biểu cho thấy hành trình 60 năm thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ một tỉnh nghèo, kinh tế khó khăn, Thái Nguyên đã bứt phá vươn mình trở thành tỉnh có bước phát triển nhanh, mạnh mẽ và có vị thế trong khu vực và cả nước.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên (01/01/1964-01/01/2024).

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời Bác vang vọng non sông” với sự tham gia của 300 nghệ sỹ, diễn viên biểu diễn. Chương trình dàn dựng công phu, đã để lại nguồn cảm xúc lắng đọng từ những dấu ấn thiêng liêng đầy tự hào về thời điểm Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên tròn 60 năm về trước, đồng thời thể hiện một Thái Nguyên giàu truyền thống lịch sử cách mạng với hành trình phát triển hướng tới tương lai.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã tổ chức triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thái Nguyên”, trưng bày gần 100 hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Nguyên trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1946-1954); sự quan tâm của Bác Hồ với Thái Nguyên và tình cảm của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với Bác Hồ kính yêu; giới thiệu một số thành tựu nổi bật của tỉnh Thái Nguyên trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, an ninh, quốc phòng thời kỳ đổi mới. Ngoài ra, còn có các gian hàng trưng bày, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; sản phẩm trà, sản phẩm nông nghiệp OCOP gắn với phát triển du lịch và quảng bá văn hóa truyền thống dân tộc của địa phương.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày.

Đông đảo du khách đến tham quan, tìm hiểu các thông tin về du lịch của tỉnh.

 Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên báo công dâng Bác hành trình 60 năm thực hiện lời căn dặn của Người; đồng thì là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thể hiện sâu sắc hơn lòng tôn kính, biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta./.

Tác giả: Hoàng Liên - Ngọc Hoàng.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 23
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 16
 
  •   Hôm nay 7,477
  •   Tháng hiện tại 12,317
  •   Tổng lượt truy cập 15,281,744
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi