TP Thái Nguyên tổ chức giỗ tổ tại đình Hùng Vương

Thứ tư - 18/04/2018 04:47
TP Thái Nguyên tổ chức giỗ tổ tại đình Hùng Vương

Hòa chung không khí của ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, sáng ngày 25-4 (tức ngày 10-3 Âm lịch), tại Đình Hùng Vương (phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh, T.P Thái Nguyên và đông đảo bà con nhân dân.

 

Đình Hùng Vương tọa lạc tại tổ 7, phường Trưng Vương (TPTN) đã được xây dựng cách đây khá lâu. Để nhân dân Thái Nguyên thực hiện nghi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được thuận lợi, từ năm 2010, cơ quan chức năng đã cho phép đầu tư tôn tạo Đình; cho rước chân nhang, lô nhang, Thánh hiệu. Năm 2012, Đình được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Năm 2015, Ban Quản lý Đình và nhân dân địa phương đã tổ chức Nghi lễ rước tượng Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Quốc Mẫu Âu Cơ về ngự tại Đình.

Rước lễ vua Hùng qua các tuyến đường chính của TP Thái Nguyên

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức rất trang trọng, thành kính. Sau phần rước chân nhang Thủy tổ Hùng Vương của nhân dân và các em học sinh, sinh viên qua các tuyến đường chính T.P Thái Nguyên, gồm: Nha Trang, Cách mạng tháng Tám, Bến Tượng, Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Ban Tổ chức buổi lễ đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông, trống, đọc văn tế Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Minh Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 4,495
  •   Tháng hiện tại 93,752
  •   Tổng lượt truy cập 15,197,125
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi