Phát động phong trào “Người Thái Nguyên đi du lịch Thái Nguyên”

Thứ hai - 01/01/2024 16:26
Phát động phong trào “Người Thái Nguyên đi du lịch Thái Nguyên”

iều ngày 29/12/2023, tại Khu du lịch sinh thái trải nghiệm YASMIN FARM Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phát triển du lịch năm 2023; sơ kết 05 năm thực hiện Kế hoạch số 127/KH-UBND, ngày 15/11/2018 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-TU, ngày 08/8/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về định hướng phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030 và phát động phong trào “Người Thái Nguyên đi du lịch Thái Nguyên”.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh; các khu, điểm du lịch; đại diện các công ty Lữ hành du lịch đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng nhiều đơn vị báo, đài Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được xem, nghe báo cáo bằng hình ảnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023; sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 127/KH-UBND, 15/11/2018 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-TU, ngày 08/8/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về định hướng phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030. Sau 05 năm triển khai, hoạt động du lịch Thái Nguyên đã có nhiều khởi sắc, xây dựng, phát triển được những sản phẩm du lịch đặc trưng dựa trên lợi thế nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hoá có giá trị; từng bước phát huy được các tiềm năng thế mạnh về du lịch, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách.

Các đại biểu trao đổi, thảo luận.

Ngay từ đầu năm 2023, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã triển khai có hiệu quả các Kế hoạch, Đề án, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu và đạt được nhiều kết quả tích cực. Cùng với sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam, trong năm 2023, hoạt động du lịch Thái Nguyên đã đạt được kết quả đáng khích lệ với tổng số lượt khách du lịch đạt trên 2,5 triệu lượt khách; khách quốc tế đạt trên 20.000 lượt khách; tổng thu từ khách du lịch đến tỉnh Thái Nguyên đạt trên 2.114 tỷ đồng, tăng 18,75% so với cùng kỳ và bằng 71,48% so với chỉ tiêu đạt 3.000 tỷ đồng tổng doanh thu từ du lịch đến năm 2025.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo và đại biểu đã tập trung trao đổi những kết quả đạt được cũng như những vướng mắc, khó khăn trong công tác phát triển du lịch của tỉnh. Đồng thời đề xuất những giải pháp, ý kiến đóng góp thiết thực nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, phát huy được các tiềm năng, thế mạnh để du lịch Thái Nguyên ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.

 

Hoạt động trưng bày, quảng bá các điểm đến, sản phẩm trà

và sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch của tỉnh trong khuôn khổ Hội nghị.

Cũng trong dịp này, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã công bố 10 sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023; khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh; công bố số hóa dữ liệu 3D, VR360 đối với Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè, Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân và phát động phong trào “Người Thái Nguyên đi du lịch Thái Nguyên”./.

Tác giả: Minh Đỗ - Nam Đan


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 15
 
  •   Hôm nay 7,369
  •   Tháng hiện tại 12,209
  •   Tổng lượt truy cập 15,281,636
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi