Cách phòng dịch COVID-19 tại các khu, điểm du lịch và Du khách làm gì để tự bảo vệ mình

Thứ ba - 17/03/2020 03:14
Cách phòng dịch COVID-19 tại các khu, điểm du lịch và Du khách làm gì để tự bảo vệ mình

Theo Bộ Y tế, bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có khả năng lây lan nhanh từ người sang người theo đường hô hấp, qua các giọt nước bọt hay dịch tiết mũi họng khi người bệnh ho, hắt hơi, hoặc lây qua tiếp xúc với một số đồ vật có chứa vi rút rồi qua bàn tay đưa lên mắt, mũi, miệng.

Đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Chính vì vậy, một trong các biện pháp quan trọng để phòng chống dịch bệnh là công tác vệ sinh, khử khuẩn đối với cá nhân, gia đình và cộng đồng để hạn chế tối đa sự lây nhiễm vi rút qua tiếp xúc với bề mặt, vật dụng bị nhiễm vi rút.

          Chính phủ, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần hạn chế tối đa đến chỗ đông người để phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian này nếu du khách có đến tham quan khu, điểm du lịch nào đó cần lưu ý các biện pháp phòng, tránh dịch Covid-19 và hãy tự bảo vệ mình bằng cách thực hiện một số nội dung sau:

          Thứ nhất, luôn vệ sinh đôi bàn tay: Khi đến các điểm, khu du lịch du khách cần chuẩn bị dung dịch sát khuẩn tay đã được Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành còn hiệu lực hoặc dung dịch cồn y tế chứa ít nhất 60% cồn để diệt khuẩn tay. Các thời điểm rửa tay cần thiết là sau khi ho, hắt hơi; sau khi cầm, nắm, tiếp xúc với các vật dụng có nguy cơ như: Các trò chơi, tay vịn lan can…; sau khi đi vệ sinh; sau khi vệ sinh cho trẻ; trước khi ăn; khi bàn tay bẩn, trước khi vào và sau khi ra khỏi khu vui chơi giải trí.

          Thứ hai, cần hạn chế đưa tay sờ lên mặt, mũi, miệng và không đến khu du lịch nếu có các biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở, mệt mỏi.

          Thứ ba, luôn che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi: Tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn giấy, sau đó vứt bỏ khăn vào thùng rác và rửa sạch tay.

          Thứ tư, luôn sử dụng khẩu trang đúng cách khi đến khu du lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và bỏ ngay khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng rác. Tuyệt đối không được khạc nhổ bừa bãi.

          Trong thời gian tham quan, nghỉ dưỡng nếu du khách thấy có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở, đau họng hãy thông báo với lễ tân tại khu du lịch để được hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

          Tại các khu, điểm du lịch và các khách sạn, nhà nghỉ, khử khuẩn ít nhất 02 lần/ngày các vị trí lan can cầu thang, tháng máy, lau chùi thường xuyên các vật dụng như ghế ngồi, nắm tay cửa, các khu vui chơi. Bố trí đầy đủ dung dịch rửa tay khô tại khu vực đón tiếp khách du lịch, đảm bảo đủ nước sạch và xà phòng (hoặc dung dịch rửa tay), giấy vệ sinh tại nhà vệ sinh.

          Bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy, hàng ngày thu gom chất thải và đưa đi xử lý.

          Cung cấp đầy đủ khẩu trang cho nhân viên, lễ tân, hướng dẫn viên và phát miễn phí cho những du khách không đeo khẩu trang tại các điểm, khu du lịch, nhà hàng, khách sạn.

          Trong thời gian này các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn cần tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

          Mỗi cá nhân, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cần nâng cao ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, thực hiện tốt công tác vệ sinh khử khuẩn đối với bản thân để góp phần phòng chống dịch Covid-19.

Bài viết: Đoàn Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 8
 
  •   Hôm nay 1,404
  •   Tháng hiện tại 121,620
  •   Tổng lượt truy cập 15,090,582
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi