Kỳ nghỉ lễ 02/9, Thái Nguyên đã đón trên 155.000 lượt khách du lịch

Thứ ba - 05/09/2023 11:13
Kỳ nghỉ lễ 02/9, Thái Nguyên đã đón trên 155.000 lượt khách du lịch

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, cùng với thời tiết khá ưu ái, nắng đẹp khiến khách du lịch tìm đến các địa điểm du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tăng mạnh.

 

Khu du lịch hồ Núi Cốc vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn du khách.

Ảnh: Nam Đan

Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 01/9/2023 đến 04/9/2023), khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 155.000 lượt khách (bằng cùng kỳ 2022). Hầu hết các điểm đến trên địa bàn tỉnh lượt khách đều tăng đột biến, trong đó một số điểm du lịch sinh thái, cộng đồng thu hút lượt khách nhiều nhất như: Khu du lịch Hồ Núi Cốc, Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng, Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn, Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, Điểm du lịch cộng đồng Hồ Ghềnh Chè… Công suất sử dụng phòng trung bình đạt 35%, một số khách sạn tại trung tâm thành phố đạt 70 - 100% công suất (khách sạn Kim Thái, khách sạn The King, khách sạn Dạ Hương, khách sạn May Plaza…); doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 51,6 tỷ đồng (tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2022).

Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân ngày cao điểm thu hút

trên 5.000 lượt khách. Ảnh: Nam Đan.

Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng cũng thu hút khá đông du khách.

Ảnh: Nam Đan.

Để có được những kết quả này là cả một sự nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; công tác tuyên truyền quảng bá về những sản phẩm du lịch mới cũng như những chương trình kích cầu tại các điểm đến dịp nghỉ lễ 02/9 được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đều chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch, không ngừng đổi mới tạo ra những sản phẩm hấp dẫn du khách, phong cách phục vụ ngày càng chuyên nghiệp…

Trong dịp nghỉ lễ, Điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè đã thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Ảnh: Ngọc Linh.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ cho thấy công tác an ninh trật tự tại các khu điểm du lịch được giữ vững, không có tình hình phức tạp xảy ra tại các điểm tham quan; các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Ngọc Linh.

Những kết quả này thực sự là những tín hiệu đáng mừng, phán ánh du lịch Thái Nguyên đã và đang ngày một phát triển, hấp dẫn và níu chân được du khách. Mong rằng đây sẽ là động lực để lĩnh vực du lịch của tỉnh sẽ có thêm những đột phá, đóng góp tỷ trọng ngày một lớn trong GDP của tỉnh./.

Tác giả: Chu Đỗ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 13
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 9
 
  •   Hôm nay 556
  •   Tháng hiện tại 149,331
  •   Tổng lượt truy cập 15,252,704
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi