ĐÓN TIẾP ĐOÀN CÔNG TÁC ĐẾN TỪ THÀNH PHỐ FUJINOMIYA, TỈNH SHIZUOKA, NHẬT BẢN

Thứ tư - 29/01/2020 02:07
ĐÓN TIẾP ĐOÀN CÔNG TÁC ĐẾN TỪ THÀNH PHỐ FUJINOMIYA, TỈNH SHIZUOKA, NHẬT BẢN

Ngày 04/2/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp cùng Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên đón tiếp đoàn công tác đến từ thành phố Fujinomiya, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản. Tại buối đón tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Trần Tùng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ. Về phía đoàn công tác gồm có: Ông Tejima Koji - Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản, Chánh Văn phòng Hội Việt - Nhật, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành phố Fujinomia; Ông Enomoto Shigeru - Chủ tịch Tổ chức phi lợi nhuận Aging Support; Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Xúc tiến Thương mại hóa Việt Nam; Bà Bùi Quỳnh Trang – Giám đốc Công ty TNHH Xúc tiến Thương mại hóa Việt Nam.

Trên cơ sở nội dung Chương trình làm việc, đoàn  đã vào thăm Không gian Văn hóa Trà Tân Cương và một số cơ sở sản xuất chè nổi tiếng của vùng chè Tân Cương. Tại đây, đoàn công tác của đã được nghe giới thiệu về lịch sử, cũng như điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng đặc trưng của vùng chè Tân Cương, thành Phố Thái Nguyên. Đại diện đoàn công tác của thành phố Fujinomiya đã chia sẻ vùng chè Tân cương có điều kiện về khí hậu gần như tương đồng với bên thành phố Fujinomiya.

d05e432b23e1dbbf82f0

6d2bc7b1a67b5e25076a
Đoàn thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Không gian Văn hóa Trà Tân Cương. Ảnh: Nam Đan
IMG 5582
Đoàn thăm cơ sở sản xuất chè Tiến Yên. Ảnh: Nam Đan

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, đoàn đã tham dự buổi tọa đàm tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên. Buổi tọa đàm có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, UBND thành phố Thái Nguyên và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên. Ngoài ra, còn có sự tham gia của 21 Hợp tác xã cùng các cơ sở sản xuất chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên. Tại buổi tọa đàm, ngài Tejima Koji - Nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản, Chánh Văn phòng Hội Việt - Nhật, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành phố Fujinomia đã trao đổi rất thẳng thắn và cởi mở về mục đích của chuyến công tác lần này và đây chỉ là bước khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 thành phố Thái Nguyên - Fujinomia. Chuyến công tác sắp tới sẽ có đại diện của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè nổi tiếng của thành phố Fujinomia để có thể trao đổi sâu và chia sẻ những kinh nghiệm trong trồng và phát triển cây chè của Nhật Bản cũng như chia sẽ những thành tựu khoa học kĩ thuật tiên tiến của Nhật Bản. Sau khi nghe những trao đổi của ngài Tejima Koji đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Thái Nguyên cũng như đại diện của các đơn vị sản xuất kinh doanh chè rất hoan nghênh tinh thần hợp tác của thành phố Fujinomia với thành phố Thái Nguyên. Hy vọng sẽ có nhiều buổi gặp gỡ hơn nữa để sự hợp tác, phối hợp giữa 2 thành phố trong phát triển cây chè cũng như lĩnh vực khác được thành công.

IMG 5591
Hình ảnh tại buổi tọa đàm. Ảnh: Nam Đan

Tác giả: Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 31
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 23
 
  •   Hôm nay 4,195
  •   Tháng hiện tại 93,452
  •   Tổng lượt truy cập 15,196,825
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi