Bàn giải pháp thực hiện Dự án Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Đại đội 915

Thứ hai - 07/05/2018 06:22
Bàn giải pháp thực hiện Dự án Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Đại đội 915

Chiều 14-5, tại Hội trường UBND T.P Thái Nguyên, hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn đã tổ chức chương trình gặp mặt bàn giải pháp triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng, tôn tạo, phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm các thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915 hy sinh tại Lưu Xá, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên (viết tắt là Khu di tích).

 

Đến dự, về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Hoàng Duy Chinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của hai tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh. 

Được sự đồng thuận, nhất trí của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Cựu TNXP hai tỉnh và sự ủng hộ, quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, theo kế hoạch, Khu di tích sẽ được đầu tư xây dựng, tôn tạo, mở rộng diện tích từ 1,1ha (hiện nay) lên 4,75ha. Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn I, điều chỉnh mở rộng quy hoạch Khu di tích để phục vụ Dự án đầu tư xây dựng, tôn tạo. Điểm nhấn của quy hoạch là Khu di tích lịch sử TNXP Đại đội 915 kết nối không gian với đền Túc Duyên, tạo nên không gian di tích lịch sử văn hóa; tu bổ, tôn tạo các hạng mục công trình Nhà tưởng niệm, lầu chuông, lầu khánh; xây mới một số công trình phụ trợ, phòng chức năng; xây dựng nghi môn tứ trụ; xây dựng mới cổng tam quan; thiết kế quy hoạch lại hệ thống cây xanh; nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, bảo quản, phục dựng, bảo tồn, tôn tạo, tổ chức trưng bày… Giai đoạn II sẽ xây dựng các hạng mục công trình dịch vụ du lịch phục vụ khách tham quan. Đến nay, Dự án đã có trên 30 doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng.

Hiện nay, tỉnh đã hoàn thành việc tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình trùng tu, tôn tạo Khu di tích; hoàn thiện các thủ tục hành chính cần thiết liên quan đến Khu di tích. Các cơ quan chức năng thực hiện thống kê, kiểm đếm xong toàn bộ các hộ dân có đất nằm trong khu vực quy hoạch, một số hộ đã được thẩm định xong... 

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc khẳng định: Đây là một chủ trương đúng đắn, nhất quán của hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn. Đồng chí cũng đã cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh cùng cán bộ, nhân dân hai tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn đã tích cực ủng hộ nhân lực, vật lực để Dự án được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, xứng tầm với giá trị lịch sử, xứng đáng với những chiến công, sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915. Đồng chí đề nghị, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, các cấp, ngành chức năng của hai tỉnh và đơn vị thi công tập trung triển khai thực hiện tốt Dự án, phấn đấu hoàn thành giai đoạn I trước ngày 24/12/2018 - là ngày giỗ của các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915. 

Ngọc Chuẩn - Hoàng Giao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 12
 
  •   Hôm nay 1,312
  •   Tháng hiện tại 70,831
  •   Tổng lượt truy cập 15,039,793
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi