Xã La Bằng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập và công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn

Thứ bảy - 25/11/2023 14:44
Xã La Bằng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập và công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn

Sáng ngày 25/11, Đảng ủy, HĐND, UBND xã La Bằng, huyện Đại Từ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập xã La Bằng (1953 – 2023), công bố quyết định, đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 và công nhận điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn. Đây là sự kiện ý nghĩa và tự hào đối với người dân xã La Bằng, tạo tiền đề để khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng gắn với lịch sử tại quê hương cách mạng La Bằng.

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đại Từ; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh; lãnh đạo huyện Đại Từ và các xã trong huyện cùng đông đảo người dân xã La Bằng.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển cùng với những truyền thống quý báu của dân tộc ta trong đấu tranh dựng nước và giữ nước, nhân dân các dân tộc xã La Bằng đã xây dựng nên nhiều giá trị truyền thống vẻ vang, phát triển nhiều chương trình, dự án đã và đang được triển khai thực hiện, tạo được nhiều việc làm cho nhân dân đồng thời tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.

Lãnh đạo huyện Đại Từ trao Bằng công nhận xã La Bằng đạt chuẩn

Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên đã công bố Quyết định và trao Bằng công nhận xã La Bằng đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Được biết sau hơn 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay xã đã có 02 xóm Nông thôn mới kiểu mẫu, các xóm còn lại đều đạt từ 7 đến 8 tiêu chí xóm Nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025. Trên địa bàn xã có 03 hợp tác xã chuyên sản xuất, chế biến chè và đã liên kết thành liên hiệp Hợp tác xã. Xã La Bằng có 10 làng nghề chè truyền thống, trong đó có 15 tổ hợp tác sản xuất, chế biến, kinh doanh chè. Nhãn hiệu tập thể chè La Bằng được công nhận từ năm 2012 và được quản lý theo đúng quy định. Với những kết quả đạt được trong chương trình xây dựng Nông thôn mới đã góp phần thay đổi toàn diện tình hình kinh tế, xã hội của xã La Bằng.

Cùng với đó, ngay sau khi chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng của tỉnh Thái Nguyên được triển khai, người dân xã La Bằng và đặc biệt là người dân xóm Tân Sơn đã nhận thức rõ việc phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Xóm Tân Sơn đã thành lập được Hợp tác xã Du lịch cộng đồng Kẹm La Bằng và cải tạo, nâng cấp các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, các dịch vụ trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn, thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Với những nỗ lực đó của người dân xóm Tân Sơn, Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn đã được Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên công nhận tại Quyết định số 1866/QĐ-UBND, ngày 09/8/2023.

Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Quyết định công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn.

Tin tưởng rằng sau khi xóm Tân Sơn được công nhận là Điểm du lịch cộng đồng, chính quyền và nhân dân xã La Bằng sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, phát huy những tiềm năng, thế mạnh sẵn có đẩy mạnh phát triển du lịch, thu hút nhiều du khách đến với địa phương trong thời gian tới./.

Tác giả: Thu Hương – Hoàng Liên

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 85
 
  •   Hôm nay 6,617
  •   Tháng hiện tại 11,457
  •   Tổng lượt truy cập 15,280,884
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi