Famtrip “Liên kết giới thiệu, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”

Thứ sáu - 08/12/2023 15:36
Famtrip “Liên kết giới thiệu, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”

Nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thái Nguyên, đồng thời xây dựng và phát triển các tour, tuyến du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn, từ ngày 06 - 07/12/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Famtrip “Liên kết giới thiệu, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên”.

 

Chương trình với sự tham gia của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh; một số chuyên gia, lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp lữ hành có uy tín, thế mạnh hoạt động trong lĩnh vực du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng; các cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài tỉnh cùng đại diện các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn khảo sát tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải.

Điểm đầu tiên trong chương trình famtrip, đoàn đã tham quan, khảo sát tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên. Bản làng với diện tích hơn 25ha, còn lưu giữ 30 ngôi nhà sàn truyền thống vùng ATK Định Hóa, người dân ở đây cùng nhau duy trì và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Tày và phát triển du lịch. Trong những năm gần đây Khu Bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Tại đây, đoàn đã được trải nghiệm nét văn hóa và ẩm thực độc đáo của bản làng, tham quan nhà thuốc, nhà rượu, nhà bánh, hòa mình trong những điệu then mượt mà cùng bà con của bản.

Đoàn tham quan, thưởng trà tại Không gian văn hóa trà Tân Cương và

Hợp tác xã chè Hảo Đạt.

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan, trải nghiệm tại Không gian văn hóa trà và Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên. Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về những tài liệu, hiện vật liên quan đến trà theo dòng chảy lịch sử, đồng thời được tham quan, trải nghiệm các quy trình chế biến chè tại Hợp tác xã chè Hảo Đạt và được đại diện Hợp tác xã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và vận hành Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương. Nhiều thành viên trong đoàn đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc về bản sắc văn hóa, ẩm thực địa phương và cách thức làm du lịch một cách chuyên nghiệp của Hợp tác xã.

Đoàn trải nghiệm tại Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng.

Chiều cùng ngày đoàn đã đến tham quan Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, là một trong hai điểm du lịch cộng đồng được tỉnh Thái Nguyên công nhận năm 2022. Đến đây, ngoài ngắm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tận hưởng không khí trong lành tại những ngôi nhà sàn thoáng đãng, đoàn đã trải nghiệm một số hoạt động cùng người dân như: Đi cầu kiều, đập mắt đập niêu, bắn nỏ, ném còn, giã bánh dày... Qua các hoạt động trải nghiệm giúp các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Tày nơi đây.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã tham dự Toạ đàm “Liên kết giới thiệu, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng, nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên” vào sáng 7/12, tại Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng. Tại Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp phát triển nông nghiệp nông thôn, nâng cao chất lượng điểm đến, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp; đồng thời đưa ra chính sách kích cầu cho các gói sản phẩm dịch vụ theo mỗi giai đoạn nhằm thúc đẩy du lịch nông nghiệp nông thôn tại Thái Nguyên ngày một phát triển, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

Chương trình Famtrip được tổ chức đã tạo cơ hội cho các điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh  kết nối tour, tuyến với các doanh nghiệp lữ hành; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá. Đồng thời cũng là dịp để các cơ sở lắng nghe những ý kiến góp ý của các chuyên gia có kinh nghiệm về lĩnh vực du lịch nông nghiệp, nông thôn trong việc hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, phát huy những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc, làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP gắn với phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng nông nghiệp nông thôn tỉnh Thái Nguyên một cách hiệu quả nhất trong thời gian tới./.

Tác giả: Thu Hương - Ngọc Linh


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 14
 
  •   Hôm nay 7,915
  •   Tháng hiện tại 12,755
  •   Tổng lượt truy cập 15,282,182
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi