Vĩnh Xuân Trà – Không gian thưởng trà mang đậm hồn quê

Thứ năm - 31/08/2023 17:10
Vĩnh Xuân Trà – Không gian thưởng trà mang đậm hồn quê

 

 

 

 

 

 

 

Tiếng thơm đệ nhất danh trà

Giục lòng du khách nơi xa tìm về

Chát đầu môi, đậm tình quê

Ngọt nơi cuống lưỡi, đê mê suốt đời

Chén trà chưa nhấp… đã bồi hồi say…!

Xứ trà, chẳng muốn chia tay

Nghe về sự tích những ngày xa xưa…

Đó là những lời thơ do anh Hoàng Anh Trung, chủ Vĩnh Xuân Trà viết về trà Thái Nguyên; cũng như nói lên cảnh sắc của Vĩnh Xuân Trà, có địa chỉ tại ngõ 26, đường Chu Văn An, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên. Nơi đây luôn mời gọi du khách đến thưởng trà và tìm hiểu về trà Thái Nguyên.

Không gian nhỏ xinh tại Vĩnh Xuân Trà.

Nằm trong con ngõ nhỏ, Vĩnh Xuân Trà thoạt nhìn khá mộc mạc và yên tĩnh chứ không ồn ào, náo nhiệt. Không gian thưởng trà bên trong hiện ra không quá rộng nhưng cũng chẳng hẹp đủ để dăm ba bộ bàn ghế tiếp bạn bè ấm trà, giới thiệu sản phẩm trà Thái Nguyên để thấy cuộc sống đáng yêu hơn. Với không gian bình dị và mang đậm hồn quê Việt, cơ sở đã sử dụng những vật dụng đơn giản để trang trí không gian của mình thêm phần sinh động như: Ghép nứa tạo phông chính gắn vào đó là tên Vĩnh Xuân Trà và bức họa thưởng trà; góc thì trưng bày chiếc tivi đen trắng, góc thì chiếc xe đạp khung, góc là tượng trưng cho chiếc chảo gang sao chè… Cách trưng bày theo ngẫu hứng nhưng rất gần gũi, quen thuộc và nó mang âm hưởng của làng quê Việt.

         

Những góc thưởng trà mang âm hưởng của làng quê Việt tại Vĩnh Xuân Trà.

Có hẹn từ trước nên khi chúng tôi đến, chị Nguyễn Thị Thu Hương, chủ Vĩnh Xuân Trà đã đón tiếp và mời chúng tôi vào thưởng trà. Được biết với tâm huyết, đam mê nên gia đình chị Hương đã đầu tư để tạo một không gian gần gũi, thân thiện và mong muốn lan tỏa văn hóa trà Việt, cũng như đem đến cho mọi người món quà sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống. Cái tên Vĩnh Xuân Trà là kết hợp từ môn phái Vĩnh Xuân Quyền và đông y để tạo ra không gian thưởng trà đúng nghĩa, nhằm giới thiệu, lan tỏa sản phẩm trà Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài tỉnh; đồng thời cũng muốn gửi đến mọi người thông điệp: Uống trà tốt cho sức khỏe, phòng bệnh, chống lão hóa...

Du khách thưởng trà tại Vĩnh Xuân Trà.

Chị Hương chia sẻ: Vĩnh Xuân Trà mong muốn đem đúng chất, hương, vị của trà Thái Nguyên đến với bạn bè, để ai đến đây cũng hiểu thêm về món quà văn hóa mà mình được đón nhận. Hiện nay, khách đến với Vĩnh Xuân Trà không chỉ là người trung tuổi mà rất nhiều các bạn sinh viên đang học tập tại Thái Nguyên; đối tác, khách mời của một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng thường xuyên lui tới. Cũng từ đây, những sản phẩm trà của Thái Nguyên đã được lan tỏa và làm quà biếu, tặng đến mọi miền đất nước.

Vĩnh Xuân Trà sẽ là một lựa chọn cho du khách nếu muốn tìm hiểu về các sản phẩm trà của Thái Nguyên. Quý trà hữu hãy cùng tìm về chốn an yên này nhé./.

Tác giả: Đoàn Chiên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 16
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 14
 
  •   Hôm nay 460
  •   Tháng hiện tại 149,235
  •   Tổng lượt truy cập 15,252,608
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi