Trải nghiệm “Góc thu Thái Nguyên” - Ấn tượng và độc đáo

Thứ năm - 31/08/2023 08:53
Trải nghiệm “Góc thu Thái Nguyên” - Ấn tượng và độc đáo

Tín hiệu vũ trụ đã gửi thông tin đến bạn rằng mùa thu đã đến, hãy cùng Du lịch Thái Nguyên khám phá và trải nghiệm góc thu độc đáo tại Thái Nguyên nhé.

 

 

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất trong năm với sự giao hòa của khí hậu, cỏ cây, hoa lá và những thức quà đặc biệt của đất trời. Mùa thu Hà Nội đã từng đi vào thơ ca và thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm mỗi dịp thu về. Với mong muốn mang một phần thu của Hà Nội về Thái Nguyên, đồng thời tạo ra một góc trải nghiệm mới mẻ cho du khách, một số bạn trẻ của thành phố Thái Nguyên đã lập ra một Nhóm và lên kế hoạch mang “mùa thu của Hà Nội về Thái Nguyên”.

Cung đường mà Nhóm lựa chọn là trục đường Nha Trang, thành phố Thái Nguyên, nơi có nhiều những hàng cây cổ thụ, nơi lưu giữ nhiều dấu ấn hoài niệm của Thái Nguyên. Với những chiếc xe cổ chở đầy những bó hoa đủ loại, đủ màu sắc, thỏa sức cho du khách check in. Chỉ với chi phí khoảng 25.000đ - 30.000đ, các bạn trong Nhóm sẽ cung cấp cho du khách những bó hoa tươi thắm và một số đồ dùng phụ trợ như ghế, nón, ô…để chụp ảnh.

Lưu lại những bức hình đẹp bên “Góc thu Thái Nguyên”. 

Điểm nhấn của cung đường khiến cho sắc màu mùa thu và những bức hình của du khách càng trở nên lung linh hơn bao giờ hết đó chính là những bức họa phía ngoài tường rào và dãy nhà cấp 4 của Trường Tiểu học Trưng Vương. Đây là công trình của nhà trường chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày thành lập trường, được những họa sỹ của Thái Nguyên hoàn thành vào tháng 7 năm 2023. Với chủ đề hoài niệm, mang màu sắc cổ xưa, những phác họa của ngôi trường Rene’Robin - Tiền thân của Trường Tiểu học Trưng Vương được thành lập năm 1908; hình ảnh Văn miếu Quốc Tử Giám; Quốc học Huế; phong cảnh Hồ Gươm… như tô điểm thêm cho bức tranh góc thu tại Thái Nguyên thêm phần hấp dẫn và ấn tượng.

Đông đảo các bạn trẻ đã đến đây trải nghiệm.

Bạn Nguyễn Thị Bích, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên cho biết: Nhận thấy nhiều người từ các tỉnh, thành tìm về Hà Nội để chụp ảnh mùa thu, trong đó có rất nhiều bạn trẻ tại Thái Nguyên, nên chúng em đã nảy ra ý tưởng mang một góc thu của Hà Nội về Thái Nguyên để những bạn nếu không có dịp về Hà Nội vẫn có những trải nghiệm với những bức hình đẹp ngay trên chính quê hương mình. Mới chỉ thực hiện trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 27/8 đến ngày 29/8, chúng em đã thu hút được gần 1.000 khách đến trải nghiệm. Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, Nhóm dự kiến sẽ bố trí thêm nhiều xe hoa và một số đặc sản mang hương vị thu mùa thu để du khách check in. “Góc thu Thái Nguyên” sẽ duy trì hoạt động cho đến hết ngày 4/9 phục vụ du khách tham quan.

Những hình ảnh độc đáo và riêng biệt của “Góc thu Thái Nguyên”. 

Bạn Hoàng Liên, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên - Một du khách trải nghiệm “Góc thu Thái Nguyên” đã có những trải lòng: Thời gian này thấy mọi người chụp mùa thu Hà Nội nhiều, khiến em ao ước có được những bức hình như vậy. Vì lý do con nhỏ mà e chưa có điều kiện thực hiện mong ước giản dị này. Hôm nay, ngay tại Thái Nguyên và ngay gần cơ quan, em đã có thể thỏa sức với những bức hình đẹp, vừa thể hiện được hình ảnh của mùa thu Hà Nội, vừa mang nét độc đáo, riêng biệt của quê hương em.

Dịp nghỉ lễ 2/9 đang đến gần, tại khu vực trung tâm thành phố Thái Nguyên sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng ngày Quốc khánh. Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam cũng có nhiều trải nghiệm dành cho du khách. Trong hành trình này, bạn đừng quên đến với “Góc thu Thái Nguyên” để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cho mình và bạn bè./.

Tác giả: Minh Đỗ - Hoàng Liên

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
 
  •   Hôm nay 7,358
  •   Tháng hiện tại 156,133
  •   Tổng lượt truy cập 15,259,506
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi