Hội nghị - Toạ đàm đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với phát triển các sản phẩm nông sản, OCOP và làng nghề tỉnh Thái Nguyên

Thứ bảy - 02/12/2023 11:31
Hội nghị - Toạ đàm đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với phát triển  các sản phẩm nông sản, OCOP và làng nghề tỉnh Thái Nguyên

Nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, thúc đẩy kết nối cung, cầu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch, thu hút du khách đến với Thái Nguyên và lan toả ý nghĩa, mục tiêu của Chương trình Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2023, ngày 01/12, tại Điểm du lịch cộng đồng xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tổ chức Hội nghị - Toạ đàm đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với phát triển các sản phẩm nông sản, OCOP và làng nghề tỉnh Thái Nguyên.

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Sở Công thương; đồng chí Dương Xuân Hà, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, các huyện, thành phố; các Khu, điểm du lịch, Hợp tác xã và cơ quan truyền thông tỉnh Thái Nguyên. 

Toàn cảnh Hội nghị.

Thái Nguyên là vùng đất có tiềm năng du lịch, hội tụ nhiều di sản văn hóa, với 277 làng nghề, trên 200 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao. Đây chính là tài nguyên để tỉnh Thái Nguyên phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách. Sau khi có Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU, ngày 08/8/2018 về định hướng phát triển du lịch tỉnh đến năm 2030, trong đó xác định quan điểm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và lợi thế đặc trưng của từng địa phương trong tỉnh để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, ngành du lịch chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu kinh tế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 tiếp tục xác định “Phấn đấu đưa du lịch Thái Nguyên trở thành trung tâm du lịch của vùng Việt Bắc, sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hoá Trà, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao; du lịch Thái Nguyên trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh với hệ thống hạ tầng đồng bộ; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả”.

Với những điều kiện thuận lợi đó trong những năm qua, hoạt động du lịch Thái Nguyên đã có nhiều khởi sắc, từng bước phát huy được các tiềm năng thế mạnh về du lịch, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách. Năm 2023, tỉnh Thái Nguyên đón  2.498.200 lượt khách (trong đó khách quốc tế 20.100 lượt; khách nội địa 2.478.100 lượt); tổng thu từ khách du lịch đến tỉnh Thái Nguyên đạt 2.114 tỷ đồng, tăng 18,75% so với cùng kỳ và bằng 71,48% so với chỉ tiêu đạt 3.000 tỷ đồng tổng doanh thu từ du lịch đến năm 2025. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động du lịch Thái Nguyên vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, tính cạnh tranh chưa cao, chưa có sự gắn kết, bổ trợ, hỗ trợ nhau giữa phát triển du lịch và phát triển sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề.

Tại buổi Tọa đàm, Ban Tổ chức đã nhận được gần 20 ý kiến tham luận của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đại diện các hợp tác xã, làng nghề, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất những giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với phát triển các sản phẩm nông sản, OCOP và làng nghề một cách bền vững, hiệu quả.

Các đại biểu tham luận, chia sẻ tại Hội nghị.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày ấn phẩm quảng bá du lịch và các sản phẩm

nông nghiệp, OCOP gắn với du lịch của tỉnh.

 Đồng chí Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các Hợp tác xã, khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổng hợp, trình Ủy ban Nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo phát triển du lịch để sớm có chỉ đạo kịp thời, phù hợp, nhằm phát triển sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch trong thời gian tới đạt kết quả cao, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách./.

Tác giả: Thu Hương - Tuấn Dũng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Điểm du lịch nào của Thái Nguyên bạn thích nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 22
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 20
 
  •   Hôm nay 2,657
  •   Tháng hiện tại 147,167
  •   Tổng lượt truy cập 15,250,540
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi