Thái Nguyên đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp như: Phát triển hạ tầng đồng bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đa dạng các sản phẩm phẩm du lịch, đẩy mạnh truyển thông quảng bá, xúc tiến tại các thị trường khách tiềm năng nhằm thu hút du khách.
Có thể nói, chưa bao giờ lĩnh vực du lịch của tỉnh lại được quan tâm như hiện nay. Nhiều sản phẩm mới, dự án dịch vụ du lịch quy mô lớn được đầu tư xây dựng. Người dân, doanh nghiệp tại địa phương cũng tích cực, chủ động hơn trong làm du lịch, không còn ỷ lại, trông chờ sự hỗ trợ của Nhà nước mà đã có sự bứt phá, mạnh dạn đầu tư, làm mới hình ảnh của cơ sở mỗi ngày.
Hiện nay, Thái Nguyên đang bước vào Mùa Du lịch. Tỉnh cũng đang triển khai các hoạt động kích cầu phát triển du lịch, phấn đấu đạt được mục tiêu mà tỉnh đã đề ra cho lĩnh vực du lịch năm 2025 là thu hút trên 6 triệu lượt khách và tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 6.100 tỷ đồng. Qua thống kê cho thấy đã có 46 đơn vị đăng ký tham gia các gói kích cầu thu hút khách du lịch đến với Thái Nguyên trong năm 2025 gồm: 07 công ty lữ hành; 11 cơ sở lưu trú; 15 nhà hàng, điểm mua sắm; 13 khu, điểm du lịch với tổng giá trị gần 22 tỷ đồng.
Được biết, chỉ tính riêng trong Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2025 và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm nay, Du lịch Thái Nguyên đã đón trên 1 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch và Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2025 (diễn ra từ ngày 11 đến 29/4) đón 795.000 lượt khách, doanh thu đạt 810 tỷ đồng. Kỳ nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến 04/5 đón 235.000 lượt khách (tăng gần 59% so với cùng kỳ năm trước), doanh thu đạt 239 tỷ đồng (tăng 120%).
Nhiều điểm đến của Thái Nguyên đã đón hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 vừa qua. Trong đó thu hút nhiều nhất vẫn là các điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng. Tiêu biểu phải kể đến là Khu du lịch hồ Núi Cốc, một điểm đến đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều du khách trong cả nước và coi đó như một biểu tượng của Du lịch Thái Nguyên. Nơi đây đã thu hút trên 16.000 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ. Tiếp đến là Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân cũng đón khoảng 10.000 lượt khách. Nhiều điểm đến khác cũng đón trên 5.000 lượt khách như: Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng, Điểm du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè, Điểm du lịch sinh thái xóm Đồng Khuân, Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn…
Đây đang là những tín hiệu về sự khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn sẽ là một năm bội thu của Du lịch Thái Nguyên. Không chỉ là “Đệ nhất danh trà” vang danh khắp Việt Nam mà Thái Nguyên còn là một bản hòa ca giữa thiên nhiên, lịch sử và văn hóa. Mỗi điểm đến là một câu chuyện riêng, luôn mời gọi du khách đến khám phá và trải nghiệm./.
Tác giả: Chu Đỗ
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...