Ngày Việt Nam tại Lễ hội Chè và Cây cảnh Cộng hòa Slovakia

Thứ tư - 22/04/2015 18:10
0 le hoi nongnghiep Slovakia 0 le hoi nongnghiep Slovakia

Việt Nam đã tham gia Lễ hội Chè và Cây cảnh quốc tế tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp thành phố Nitra, Cộng hòa Slovakia, từ ngày 16 đến 19/4 vừa qua.

 

0 le hoi nongnghiep Slovakia

Đây là lễ hội quốc tế thường niên mang đậm tinh hoa văn hóa dân tộc do Hiệp hội Cây cảnh và Chè của Cộng hòa Slovakia tổ chức.

Gian hàng giới thiệu chè và càphê của Việt Nam có diện tích lớn hơn năm ngoái, được bài trí với nhiều hình ảnh về phong cảnh đất nước, con người Việt Nam. 

Tại lễ hội, phía Việt Nam đã trình chiếu các video clip về Trà đạo Việt, ngành sản xuất càphê Việt Nam, cây thế Việt Nam... 

Đến thăm gian hàng Việt Nam, du khách còn được nghe Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Hồ Đắc Minh Nguyệt thuyết trình về văn hóa chè Việt Nam, những lợi ích từ việc thưởng trà và càphê cũng như cách pha chế 2 thức uống này. 

Tham tán Thương mại Việt Nam Nguyễn Thăng Long đã giới thiệu ngành công nghiệp chè, cà phê, tình hình xuất nhập khẩu và những đầu mối xuất khẩu chè và càphê Việt Nam. 

Đặc biệt, Ban tổ chức đã dành riêng ngày 19/4 để Đại sứ quán Việt Nam tổ chức "Ngày Việt Nam" ngay trên sân khấu chính của lễ hội. 

Với sự phối hợp tổ chức giữa Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Séc kiêm Slovakia, Đại lý Tập đoàn càphê Trung Nguyên tại Séc và kiều bào tại Slovakia, chương trình "Ngày Việt Nam" đã thu hút sự quan tâm và gây ấn tượng tốt đẹp cho du khách tham quan thông qua nhiều hoạt động như múa sạp, trình diễn áo dài trên nền nhạc dân tộc, giới thiệu ẩm thực Việt với món phở Việt nổi tiếng tại Slovakia.

Gian hàng Việt Nam và Ngày Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan trong thời gian diễn ra lễ hội.

Đây là lần thứ ba Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia tham gia Lễ hội Chè và Cây cảnh quốc tế Slovakia, nhằm thúc đẩy hoạt động ngoại giao kinh tế và văn hóa nhân dịp kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Slovakia trong năm 2015./.

Tác giả bài viết: TTXVN

Nguồn tin: TTXVN


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Du lịch Thái Nguyên - Khám phá và trải nghiệm

 Nói đến Thái Nguyên là nói đến những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích quốc gia nơi tưởng niệm 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Khu di tích quốc gia 27/7. Không chỉ vậy, du lịch Thái Nguyên còn hấp dẫn du khách với...

Thăm dò ý kiến

Đến Thái Nguyên, bạn quan tâm điều gì nhất

Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 17
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 7
 
  •   Hôm nay 1,569
  •   Tháng hiện tại 121,785
  •   Tổng lượt truy cập 15,090,747
Hỗ trợ trực tuyến
thainguyentourism.vn
thainguyentourism.vn Hỗ trợ chính sách
0912239337
Đường dây nóng
Đường dây nóng Giờ Hành chính:
0975 141 719
Để có một chuyến đi thực sự ấn tượng trong cuộc đời, hãy đến với Thái Nguyên, đến với chúng tôi