CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh tư liệu và bản đồ: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh tư liệu và bản đồ: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
Ngày 29-10, Thư viện tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên tổ chức khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh tư liệu và bản đồ: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cho học sinh, sinh viên.

 

Tại Triển lãm, sinh viên Trường Đại học Sư phạm nói riêng và và học sinh, sinh viên tại Thái Nguyên  nói chung sẽ được thăm quan tìm hiểu về biển, đảo Tổ quốc qua hơn 600 tư liệu, bao gồm: 300 bản sách về biển, hải đảo Việt Nam; sách về các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa; 113 bản đồ từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XX của Việt Nam, phương Tây và các nước trong khu vực; các loại châu bản triều Nguyễn, Atlat,… ghi nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra còn có các buổi nói chuyện chuyên đề “Biển, hải đảo Việt Nam và chủ quyền quốc gia dân tộc”.

Các đại biểu thăm quan Triển lãm, ảnh: Trinh An

Triển lãm sách, báo, ảnh tư liệu và bản đồ: “Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác giữa các quốc gia có biển. Triển lãm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên hiểu rõ về vai trò, vị trí chiến lược biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra  đến hết ngày 31/10/2017.

Minh Đỗ