CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2017

Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2017
Tối 24-3, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2017 với chủ đề “Thái Nguyên - Điểm đến trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Lãnh đạo các ban Đảng tỉnh, HĐND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cụm thi đua 7 tỉnh miền núi phía Bắc cùng đông đảo nhân dân, du khách.

unnamed (1)

Biểu diễn văn nghệ trong Lễ Khai mạc (Ảnh: Nam Đan)

Lễ khai mạc Mùa du lịch là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng du lịch và sản phẩm du lịch của tỉnh đến với du khách trong cả nước. Tăng cường xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh liên kết, hợp tác phát triển xây dựng các tuor tuyến khai thác và phát huy những sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các địa phương nhằm thu hút du khách trong nước, quốc tế. Nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phát triển du lịch trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gióng trống khai mạc Mùa Du lịch; giới thiệu với đại biểu và du khách về tiềm năng du lịch của tỉnh, một số cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh trong phát triển ngành Du lịch.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh gióng trống khai mạc mùa du lịch (Nam Đan)

Nhân dịp này, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức 15 gian hàng trưng bày, tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch Thái Nguyên; Trung tâm văn hóa tỉnh đã tạo dựng khu văn hóa ẩm thực trà gồm 10 bàn trà đạo, tạo thuận lợi cho đại biểu, du khách thưởng thức văn hóa Trà Thái Nguyên.

Các đại biểu thưởng trà tại Không gian Văn hóa trà (Ảnh: Nam Đan)

khahcs tham quan gian hang

Du khách tham quan gian hàng của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên (Ảnh: Minh Ngân)

Trong khuôn khổ của chương trình, ngày 25/3, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Thái Nguyên tổ chức chương trình Khảo sát điểm đến du lịch Thái Nguyên 2017. Đoàn khảo sát gồm hơn 100 thành viên đến từ các doanh nghiệp lữ hành, gồm Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO, Câu lạc bộ lữ hành Cộng đồng (Hà Nội) và các tỉnh trong khối liên kết phát triển du lịch với Thái Nguyên đến khảo sát tại một số điểm du lịch của tỉnh như: Không gian văn hóa trà Tân Cương; Khu Bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải; Làng Văn hóa cộng đồng Bản Quyên, trung tâm thương mại tổng hợp đá quý – tranh đá quý – cây cảnh – nhà hàng ẩm thực Dũng Tân.

 

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại Không gian Văn hóa Trà Tân Cương (Ảnh: Nam Đan)

IMG 1468
Đoàn khảo sát đến thăm trung tâm thương mại tổng hợp đá quý, tranh đá quý và khu vườn Nhật Bản của công ty TNHH  Dũng Tân (Ảnh: Nam Đan)

 

21

 

Tác giả bài viết: Mai Sinh