CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Hội thảo khoa học nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chè huyện Phú Lương

Hội thảo khoa học nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chè huyện Phú Lương
Sáng ngày 16/11, UBND huyện Phú Lương phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chè huyện Phú Lương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương lần thứ Nhất năm 2017.

Tham gia Hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị; các hội, hiệp hội làng nghề, doanh nghiệp của tỉnh; đại diện các làng nghề trồng, chế biến chè Phú Lương; đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn huyện.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo xung quanh nội dung nâng cao lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm chè huyện Phú Lương. Đồng thời trao đổi, thảo luận, đề xuất ý kiến về các vấn đề trọng tâm như:  Trồng, chăm sóc, chế biến chè, nâng cao chất lượng sản phẩm chè, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; ứng dụng công nghệ sinh học; nâng cao chất lượng và giá trị cho sản phẩm trà ; hoạt động tư vấn, hỗ trợ về đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý cho các hợp tác xã, tổ hợp tác làng nghề chè nâng cao chất lượng, giá trị cạnh tranh của sản phẩm chè trên thị trường; hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại trong tìm đầu ra cho sản phẩm chè; khai thác hiệu quả giá trị của các sản phẩm chè đã được bảo hộ quyền Sở hữu trí tuệ để phát triển trở thành sản phẩm thế mạnh của huyện Phú Lương; bảo tồn và phát huy những giá trị sản phẩm trong các làng nghề tỉnh và kinh nghiệm phát triển thương hiệu sản phẩm chè Thái Nguyên.

Toàn cảnh Hội Thảo, ảnh: Thu Huyền

Hiện nay, với diện tích trồng chè toàn huyện hơn 4.300 ha, sản lượng 44.400 tấn/năm. Phú Lương là huyện có số lượng làng nghề nhiều nhất tỉnh Thái Nguyên với 35 làng nghề chè đã được công nhận. Mặc dù đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhưng sức cạnh tranh sản phẩm chè của huyện Phú Lương chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của cây trồng chủ lực này.  Chính vì vậy việc tổ chức Hội thảo khoa học lần này là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần đưa sản phẩm chè Phú Lương nâng cao được lợi thế cạnh tranh trên thị trường./.

Minh Đỗ