CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Tổ chức các hoạt động kỷ niệm trang trọng nhưng phải tiết kiệm

1

1

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh Thái Nguyên tại buổi họp ngày 27- 4, bàn về việc triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ Kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số hoạt động lớn trong năm 2015.
1
Thành viên Ban Tổ chức, đại diện sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương
 tập trung tham gia đóng góp ý kiến vào kế hoạch công tác chuẩn bị của các lễ kỷ niệm

Theo báo cáo công việc chuẩn bị cho các sự kiện đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) phối hợp cùng các ngành, đơn vị, địa phương triển khai cơ bản. Lễ Kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước năm nay, ngoài việc chỉ đạo một số hoạt động diễn ra trước ngày 30/4 trên địa bàn T.P Thái Nguyên, Ban tổ chức đã triển khai, chỉ đạo các địa phương chủ động kế hoạch nội dung hoạt động hướng về 30/4. Đồng thời, chỉ đạo Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tổ chức Triển lãm tại huyện Phú Bình (thời gian từ ngày 22/4 đến 2/5/2015) với chủ đề “Bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt nam – những bằng chứng lịch sử”.

 

Đối với hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh các đơn vị thuộc Sở đang tích cực tập luyện cho Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ngàn hoa dâng Bác”. Chương trình được tổ chức vào 20h ngày 14/5/2015 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên). Cùng với đó là hoạt động Triển lãm giới thiệu sách, báo, ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh (từ ngày 14 đến 20/5/2015) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Ngoài ra, còn có các hoạt động thể thao; Tuần phim Việt Nam về đề tài chiến tranh cách mạng, về Bác Hồ tại Rạp chiếu bóng nhân dân (T.P Thái Nguyên) và các địa điểm chiếu phim lưu động phục vụ nhân dân, nhất là tại vùng sâu, vùng sa, vùng đặc biệt khó khăn…

Về Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động của Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử, sinh thái ATK Định Hóa đang tập trung xây dựng chương trình chi tiết. Đối với hoạt động Triển lãm ảnh, phim phóng sự tài liệu về đất nước con người - Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh dự kiến tổ chức từ ngày 14 đến 17/5/2015 hiện cũng đang được Sở TT&TT chủ trì phối hợp với các sở, ngành của tỉnh hoàn tất các khâu.

 

Tại cuộc họp, sau khi nghe những ý kiến tham gia đóng góp của thành viên Ban chỉ đạo, đại diện các ngành, địa phương về công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Ma Thị Nguyệt yêu cầu: Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương căn cứ vào kế hoạch của UBND tỉnh triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công; tổ chức các hoạt động cần trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục cao trong nhân dân. Các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, về những đóng góp của quân và dân Thái Nguyên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, về các giá trị văn hóa, lịch sử, tiềm năng, thế mạnh cũng như quá trình xây dựng, phát triển đổi mới của quê hương cách mạng, chiến khu Việt Bắc xưa và Thái Nguyên hôm nay…

Tác giả bài viết: TTXTDL

Nguồn tin: thainguyen.gov.vn