CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các địa phương trong nước như: Hà Nam, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên..., để tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện một số nội dung, cụ thể:

Đối với các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện nghiêm theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản của UBND tỉnh; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý.

Công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Đồng thời khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hạn chế tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội để tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thủ trưởng các đơn vị như: Bảo tàng tỉnh, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử - Sinh thái ATK Định hóa, Thư viện tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh và người đứng đầu các đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế của Bộ Y tế.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng, các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Cùng với đó tăng cường thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn thông điệp “Người dân đã từng đi, đến, về từ vùng có dịch theo Thông báo của bộ Y tế trong thời gian từ ngày 22/4/2021 đến nay chủ động đến Trạm y tế nơi lưu trú hoặc Trung tâm y tế tuyến huyện khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 khi có chỉ định”.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch./.

Quang Minh