CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Wonderland - Mùa cúc họa mi

Wonderland - Mùa cúc họa mi
Thời điểm đầu đông, khi trên facebook của nhiều người tràn ngập những bức hình đẹp trải nghiệm bên vườn cúc hoa mi, điều này lại thôi thúc bước chân của những người làm du lịch như chúng tôi với mong muốn được chia sẻ tới du khách, đặc biệt là du khách trong tỉnh Thái Nguyên một điểm đến trải nghiệm và check in khá tuyệt vời tại những vườn hoa lung linh sắc màu bên dòng sông Công thơ mộng, đó chính là phim trường Wonderland Thái Nguyên.

Chỉ cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 10km, nằm đối diện với Không gian văn hoá Trà Tân Cương, phim trường Wonderland Thái Nguyên được đánh giá là một trong những phim trường đẹp và nổi tiếng nhất miền Bắc, được nhiều du khách yêu thích bởi diện tích rộng lớn, khoáng đạt tràn ngập sắc hoa.

Không gian tràn ngập sắc hoa tại phim trường Wonderland Thái Nguyên.
 Ảnh: Thu Hương

Mặc dù bản thân tôi đã từng đến đây khá nhiều lần, nhưng mỗi lần đến tôi lại cảm nhận có một sự mới lạ về cách bày trí không gian, tạo các bối cảnh, đặc biệt là sức hấp dẫn của những vườn hoa, vườn rau xanh theo mùa, mô hình cây ăn trái ... Sự đổi mới này đã tạo nên sức sống mới của một điểm đến du lịch, góp phần thu hút du khách đến với Thái Nguyên.

 Nếu bạn lần đầu tiên tới phim trường Wonderland Thái Nguyên, chắc hẳn  sẽ "phát cuồng"  bởi khung cảnh nên thơ ở đây, một gam đa sắc màu của muôn vàn loài hoa đang khoe sắc, những triền cỏ xanh non, hay xa xa là đồi núi trập trùng ẩn hiện trong sương sớm... Tất cả không gian ở phim trường đều được quy hoạch tạo thành một điểm đến tuyệt vời với nhiều dịch vụ, giải trí hấp dẫn.

Vườn hoa hướng dương đang thời kỳ nở rộ. Ảnh: Thu Hương

Bạn có thể đến nơi đây vào tất cả các thời điểm trong năm. Tuy nhiên mùa đông sẽ là thời điểm thích hợp hơn cả bởi đó là mùa của nhiều loài hoa đẹp. Những bông cúc họa mi trắng tinh khôi nở rộ, vườn hoa tam giác mạch dịu dàng trong gió, hoa hướng dương khoe mình trong sương sớm, hay những bông hoa cánh bướm chen nhau khoe sắc... Chỉ cần bỏ ra một chút phí để thuê trang phục, make up (dịch vụ có tại cơ sở) là bạn có thể thả mình trong  không gian tuyệt vời đó. Những bộ ảnh ở đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi từng không gian được tạo dựng với những điểm nhấn riêng, thỏa sức cho du khách lựa chọn.

Du khách check in trên những vườn hoa. Ảnh: Ngọc Linh

Theo quan sát của chúng tôi, hiện trong khuôn viên phim trường có khu vườn khá rộng trồng dâu tây. Những cây dâu tây được chăm sóc kỹ càng, đang thời kỳ xanh tốt, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong thời điểm Tết Nguyên đán tới (hoạt động trải nghiệm hái dâu tây). Đây là những mô hình trải nghiệm nông nghiệp mà du khách rất yêu thích.

Vườn dâu tây hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị
trong thời điểm Tết Nguyên đán tới. Ảnh: Minh Đỗ

Phim trường Wonderland có một lợi thế rất lớn là nằm bên dòng sông Công thơ mộng, chảy hiền hòa, nước trong xanh, do đó không gian bên bờ sông thường là điểm được du khách lựa chọn để tổ chức các hoạt động dã ngoại cùng gia đình. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách, cơ sở đã tạo dựng một bối cảnh khá tuyệt vời để mọi người có thể ngồi thư giãn, hàn huyên cùng bạn bè hay gia đình. Giữa khung cảnh hữu tình, ta dành một khoảng lặng cho bản thân, thưởng thức những chén trà Tân Cương thơm ngon đặc biệt ngay trên chính mảnh đất Tân Cương, khiến tâm hồn nhẹ nhàng, thư thái biết bao. Bối cảnh ở đây còn đặc biệt ấn tượng vào lúc hoàng hôn hay buổi tối, dưới ánh đèn pha lê phản chiếu xuống lòng sông khiến không gian ở đây thực sự lãng mạn vô cùng.

Bối cảnh khá tuyệt vời bên dòng sông Công. Ảnh: Minh Đỗ

Ngoài những hoạt động trải nghiệm nông nghiệp, tại phim trườngWonderland còn có nhiều dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách như: Phim trường trong nhà, khu vui chơi, khu nhà hàng, dịch vụ cho thuê trang phục, make up, chụp ảnh, hoạt động team building, lửa trại ...

Được biết, hiện nay phim trường Wonderland Thái Nguyên mở cửa đón khách từ 8h - 18h hàng ngày và có nhiều chương trình ưu đãi đối với các đoàn khách liên hệ trước. Giá vé tham quan người lớn là 40.000đ/người, trẻ em 20.000đ/người, miễn phí với trẻ em dưới 1m. Du khách sẽ được tự do tự mang đồ ăn chuẩn bị sẵn để tổ chức picnic. Bên trong phim trường có các dịch vụ cho thuê các dụng cụ như: Khay nướng, vỉ nướng, xiên nướng, than,... rất tiện lợi nên bạn không cần mang nhiều đồ dùng lềnh kềnh. Hoặc bạn cũng có thể đặt trước với cơ sở để được phục vụ đồ ăn tận nơi. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, đặc biệt là nguyên tắc 5K để đảm bảo một môi trường du lịch an toàn cho du khách.

Có lẽ sau khi đọc và xem những hình ảnh của bài viết này sẽ có nhiều bạn muốn "nhấc chân lên và đi" lắm rồi nhỉ? Còn chần chừ gì nữa, lên lịch ngay thôi để có những bức ảnh đẹp post facebook cũng như góp phần kích cầu cho du lịch nội tỉnh bạn nhé./.

Tác giả: Minh Đỗ