CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện", Năm Du lịch quốc gia 2018 chính thức khai mạc tại TP Hạ Long (Quảng Ninh)

Với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện", Năm Du lịch quốc gia 2018 chính thức khai mạc tại TP Hạ Long (Quảng Ninh)
Tối 28/4, Carnaval Hạ Long 2018 đã khiến cả thành phố Hạ Long bừng sáng với bữa tiệc nghệ thuật hoành tráng và rực rỡ sắc màu tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun World Plaza. Đây là sự kiện mở màn cho Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện".
2
Chuong trình nghệ thuật rực rỡ sắc màu chào mừng lễ khai mạc "Năm du lịch Quốc gia 2018" ( Ảnh: Đức Quân)

Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnval Hạ Long 2018 gồm hai phần chính: Lễ khai mạc và Chương trình nghệ thuật, Carnaval 2018. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam,  điểm nhấn của đêm Carnaval Hạ Long 2018 chính là một đại tiệc âm nhạc, ánh sáng đầy màu sắc trên sân khấu đẹp lộng lẫy và có độ lớn kỷ lục trong lịch sử Carnaval Hạ Long.

5
 Carnaval Hạ Long 2018 chính là một đại tiệc âm nhạc, ánh sáng đầy màu sắc trên sân khấu đẹp lộng lẫy và có độ lớn kỷ lục trong lịch sử Carnaval Hạ Long.(Ảnh:Đức Quân)

Phát biểu khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018, ông Nguyễn Đức Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để chào đón Năm Du lịch quốc gia 2018. Cùng với đó, Quảng Ninh đã huy động nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, phát triển các sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú đẳng cấp, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững".

 Đây là cơ hội quan trọng để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam, tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Thông qua các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2018, sẽ tiếp tục có những bước phát triển quan trọng và bền vững với ngành dịch vụ du lịch. Thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập. 

Kết thúc chương trình là phần diễu hành của 12 xe hoa rực rỡ đưa khán giả đêm Carnaval Hạ Long 2018 đến một miền hội mới trước khi vỡ òa cảm xúc trước âm nhạc và màn pháo hoa rực sáng, lung linh trên bầu trời.

Sở Du lịch Quảng Ninh dự kiến trong dịp nghỉ 30-4 và 1-5, Quảng Ninh sẽ đón khoảng 575 nghìn lượt khách đến tham quan, lưu trú, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

 

Tác giả bài viết: Đức Quân