CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Vãn cảnh chùa Phù Liễn dịp đầu xuân

Vãn cảnh chùa Phù Liễn dịp đầu xuân
Đến với thành phố Thái Nguyên dịp đầu năm mới, du khách không nên bỏ qua một địa điểm du lịch tâm linh nằm ngay trung tâm thành phố đó là chùa Phù Liễn, một ngôi chùa được đánh giá là khá linh thiêng.

 

Chùa Phù Liễn có diện tích gần 7000m2, tọa lạc trên quả đồi cao thuộc tổ 10, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên. Nơi đây được xây dựng khang trang với nhiều hạng mục như: Ngôi tam bảo, nhà thờ tổ, điện mẫu, trường hạ,…

Chùa Phù Liễn được trang trí đèn hoa rực rỡ

 đón du khách trong dịp tết Nhâm Dần 2022.

Chùa Phù Liễn được sự sùng mộ không chỉ của nhân dân địa phương mà còn là nơi tụ họp của các phật tử và đồng bào cả nước đến tham quan và lễ phật cầu mong những điều tốt lành. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tính từ mùng 1 đến hết mùng 08 tháng giêng), nhà chùa đã đón trên 2000 lượt khách đến vãn cảnh, bái lễ.

Lễ hội chùa Phù Liễn được tổ chức vào ngày 12 tháng giêng hằng năm. Năm nay, do dịch bệnh Covid – 19 nên nhà chùa chỉ tổ chức phần lễ với nghi thức dâng hương, nguyện cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hóa, mùa màng tốt tươi, nhà nhà ấm no, hạnh phúc. Được biết, lễ cầu nguyện sẽ diễn ra đến hết ngày 15 tháng giêng. Trong thời gian này, nhà chùa vẫn đón du khách thập phương đến dâng hương và vãn cảnh. Tuy nhiên, du khách khi đến chùa cần đảm bảo thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế.

Du khách xin chữ thư pháp tại chùa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, nhà chùa cũng khuyến cáo du khách nếu không đến được chùa trực tiếp thì có thể cầu nguyện ở nhà bằng việc thắp hương, vái vọng, tâm niệm và luôn làm theo những điều Phật dạy như: Sống từ bi hỷ xả, biết yêu thương, tha thứ, tránh điều ác, làm điều thiện…

Tác giả: Thành Hải