CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Từ ngày 15 - 20/6: Giảm phí tham quan các khu, điểm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 56/HĐND-VP yêu cầu Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng giảm phí tham quan các khu, điểm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng trong dịp Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017.

Theo đó, giảm 20% phí tham quan động Phong Nha, giảm 30% phí tham quan động Tiên Sơn. Thời gian áp dụng việc giảm phí tham quan từ ngày 15 - 20/6/2017. Đây là dịp để kích cầu khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp Lễ hội hang động năm 2017, tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng về du lịch hang động Quảng Bình.

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 được tổ chức từ ngày 16-25/6 với chuỗi hoạt động nhằm giới thiệu và quảng bá rộng rãi các tiềm năng, thế mạnh, tài nguyên tự nhiên cũng như những nét độc đáo về văn hóa, lịch sử của Quảng Bình tới du khách trong và ngoài nước.

20150619104914 1 15 50 58 089
Vẻ đẹp của động Thiên Đường. (Ảnh: vietnamnet.vn)

Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 bao gồm các hoạt động chính như: Chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Vương quốc hang động, kỳ vỹ - huyền thoại” và đón nhận các Danh hiệu kỷ lục thế giới; khai trương các tuyến, điểm, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch mới; tổ chức Cuộc đua Kỳ thú vào thiên nhiên tươi đẹp của Phong Nha - Vương quốc hang động; tổ chức chương trình kích cầu du lịch đặc biệt “Khám phá vương quốc hang động Quảng Bình - những trải nghiệm khác biệt”.

 

Ngoài ra, song song với Lễ hội còn có các chương trình khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình (famtrip, presstrip) và phát triển các sản phẩm du lịch qua đường bay Cát Bi - Đồng Hới; diễu hành, đua thuyền buồm, đua thuyền kayak và các hoạt động thể thao, du lịch dưới nước tại biển Nhật Lệ; giao lưu văn hóa, du lịch Quảng Bình - Hải Phòng...

Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi hoạt động cũng sẽ diễn ra chương trình hành trình về chiến trường xưa với chủ đề “Hành trình trên cung đường huyền thoại” đi qua các điểm du lịch, văn hóa, tâm linh nổi bật trên hệ thống đường Hồ Chí Minh; biểu diễn nghệ thuật đường phố bằng âm nhạc điện tử với các nhạc công nổi tiếng và khoảng 1.500 người tham dự.

Lễ hội hang động Quảng Bình được tổ chức định kỳ nhằm tuyên truyền, quảng bá về tài nguyên và các sản phẩm du lịch Quảng Bình, đặc biệt là du lịch hang động, những bản sắc, nét đẹp văn hóa, truyền thống lịch sử của tỉnh, qua đó thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, nhà đầu tư, các công ty lữ hành trong và ngoài nước đến Quảng Bình. Qua đó khẳng định thương hiệu, vị thế của du lịch Quảng Bình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tích cực tham gia bảo vệ, bảo tồn các giá trị di sản, văn hóa theo hướng bền vững./.

Nguồn tin: dangcongsan.vn