CỔNG DU LỊCH THÁI NGUYÊN

http://thainguyentourism.vn


Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch nâng cao công tác tuyên truyền quảng bá du lịch Thái Nguyên năm 2017

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch nâng cao công tác tuyên truyền quảng bá du lịch Thái Nguyên năm 2017
Xác định rõ chức năng nhiệm vụ của Trung tâm là thông tin, tuyên truyền quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch Thái Nguyên. Do vậy, công tác tuyên truyền, quảng bá luôn được ban lãnh đạo Trung tâm đặt lên hàng đầu. Cách thức thông tin, tuyên truyền luôn được đổi mới, phong phú và đa dạng bằng nhiều hình thức khác nhau như: qua Website, ấn phẩm, qua các hội chợ, hội thảo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tư vấn cho các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh các thông tin về các điểm du lịch trong tỉnh để xây dựng tour, tuyến cho phù hợp...

 

Trong năm 2017, về công tác truyên truyền quảng bá trên Website (thainguyentourism.vn): Đơn vị thường xuyên triển khai thu thập dữ liệu, tin bài, hình ảnh cho trang Web Du lịch Thái Nguyên, cập nhật đăng tải các tin  theo các sự kiện của tỉnh, trong nước và thế giới; xây dựng kế hoạch đặt bài về  du lịch để duy trì hoạt động của trang Web, các thông tin du lịch luôn kịp thời và đầy đủ nội dung, đảm bảo được tính thời sự; thông tin đến với các tổ chức và cá nhân trong, ngoài nước. Đặc biệt, trên Website du lịch Thái Nguyên đã đặt các liên kết với trang Web du lịch của 35 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có 6 tỉnh vùng Việt Bắc nhằm đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch giữa các tỉnh.

ve 2

 

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại  ATK Định Hóa, ảnh: Phạm Ngọc Chuẩn

Để giúp du khách lựa chọn, tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm du lịch họ cần, Trung tâm đã thiết lập đường dây nóng hỗ trợ du khách, phân công cán bộ thường trực 24/24 giờ. Đường dây nóng vừa kịp thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng và sản phẩm du lịch Thái Nguyên một cách trực tiếp về những thông tin tư liệu, hình ảnh liên quan về các điểm đến tham quan, vui chơi, ăn, uống, ngủ nghỉ, giúp du khách có thể tìm hiểu, nắm bắt nhanh nhất về quê hương, con người Thái Nguyên. Đồng thời trực tiếp giúp du khách giải quyết các vướng mắc gặp phải như bị lạc đường, bị chủ cơ sở phục vụ “chặt chém” và các việc liên quan tới an toàn cho du khách. Trong năm, đường dây nóng đã tiếp nhận và đáp ứng lập tức hàng trăm cuộc gọi của du khách.

Để “kích hoạt” thêm cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, Trung tâm chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, báo ngành và báo địa phương đăng tải các bài viết về du lịch của tỉnh nhằm giới thiệu đến du khách  các điểm đến, khu vui chơi, ẩm thực, lễ hội và các vùng quê có phong cảnh hữu tình. Đồng thời phối hợp với các đài truyền hình Trung ương và địa phương sản xuất phim, phóng sự quảng bá về tiềm năng, sản phẩm du lịch Thái Nguyên như phim  “Thái Nguyên- Quê hương Cách mạng”, phóng sự quảng bá về làng nghề bánh trưng Bờ Đậu...

17492426 1476110692407461 1125484860406005468 o 1

Đoàn khảo sát “Điểm đến du lịch Thái Nguyên 2017” tại Trung tâm Thương mại – Du lịch Dũng Tân, ảnh: Nam Đan

Một điều đáng ghi nhận trong năm 2017 là tại Chương trình khảo sát “Điểm đến du lịch Thái Nguyên 2017”. Với hình thức xã hội hóa, Trung tâm đã mời gọi được 82 đại biểu đại diện cho 34 doanh nghiệp du lịch (thuộc Câu lạc bộ Lữ hành Unessco Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định ), 5 Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Hà Nội, Nam Định, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên tham dự đoàn khảo sát. Chương trình đã thu được nhiều ý kiến, ý tưởng, giải pháp quý báu hướng tới sự phát triển bền vững của sản phẩm du lịch Thái Nguyên. Đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, tăng cường mối liên kết giữa các Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành du lịch và các cơ quan, đơn vị có liên quan ở trong và ngoài tỉnh.

 

tq

Gian hàng quảng bá du lịch Thái Nguyên tại Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" năm 2017, ảnh: Nam Đan

Để tăng cường quảng bá thế mạnh du lịch Thái Nguyên với bạn bè trong nước và quốc tế, năm 2017, Trung tâm tham gia nhiều chương trình và sự kiện du lịch trên toàn quốc, như: Ngày hội du lịch T.P Hồ Chí Minh 2017; tham gia gian hàng quảng bá du lịch tại Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2017; Hội chợ Du lịch - Ẩm thực, làng nghề thủ công truyền thống và Thương mại Thái Nguyên 2017; Liên hoan Ẩm thực tỉnh Hà Nam 2017; Chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX-Tuần Du lịch Bắc Kạn năm 2017; Hội chợ Du lịch Thương mại tỉnh Nam Định. Ngoài ra Trung tâm cũng đã tổ chức giới thiệu cho các doanh nghiệp du lịch Thái Nguyên tham gia các hội chợ du lịch, văn hóa ẩm thực và thương mại tại các tỉnh thành khác như ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng. Tại các hội chợ, triển lãm Trung tâm đã phát hành hàng nghìn ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp giới thiệu về du lịch Thái Nguyên; tổ chức trình diễn nghệ thuật hát then, đàn tính và mời trà, giới thiệu nét đặc trưng văn hóa ẩm thực Thái Nguyên. Gian hàng của Trung tâm luôn hấp dẫn, ấn tượng, thu hút sự chú ý của nhân dân và du khách.

 

hoi thaopr

Thái Nguyên tham dự Hội thảo khoa học "Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng Việt Bắc", ảnh: Đức Quân

 Cũng trong năm, Trung tâm đã tham gia một số chương trình khảo sát xúc tiến du lịch tại các tỉnh: Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn… Trong khuôn khổ Chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ IX được tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn năm 2017, Trung tâm còn tham gia các hoạt động ý nghĩa, gồm: Chương trình liên kết khảo sát thực nghiệm tuyến du lịch; Hội thảo khoa học "Hành trình theo chân Bác và điểm đến du lịch vùng Việt Bắc". Thông qua chương trình khảo sát, hội thảo, Trung tâm có thêm kinh nghiệm về việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và xây dựng được chương trình hành động phù hợp hơn cho những năm tiếp theo.

Các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của Trung tâm trong năm 2017 đã và đang góp phần tích cực, hiệu quả vào việc thúc đẩy phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút du khách đên với Thái Nguyên. Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, năm 2017, ngành du lịch của tỉnh đã gặt hái được nhiều thành công, với 2,3 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng hơn 11% so với năm 2016; doanh thu từ các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch đạt hơn 293 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước./.

Minh Đỗ